Jump to content

Toàn nước Pháp mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nice


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 18-07-2016 Sửa đổi ngày 18-07-2016 16:48
media
Phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nice, miền nam Pháp, 18/07/2016.Reuters

Đúng 12 giờ ( giờ Pháp) hôm nay, 18/07/2016, cả nước Pháp đã dành một phút im lặng mặc niệm 84 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng xe tải tại Nice trong đêm Quốc khánh 14/7.

Tại Nice, một biển người thực sự đã tập trung trên con đường ven biển, nơi kẻ khủng bố Mohamed Lahouaiej – Bouhlel đã dùng xe tải cướp đi mạng sống của 84 con người vô tội đêm 14/7. Đúng 12 giờ trưa, tiếng chuông nguyện hồn những nạn nhân xấu số vang lên từ nhà thờ thành phố Nice, hàng nghìn người chìm trong im lặng. Sau phút mặc niệm là những tiếng vỗ tay vang dội của công chúng.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls, cùng một số thành viên chính phủ đến Nice dự buổi lễ mặc niệm, tuy nhiên theo ghi nhận của AFP tại hiện trường, ông đã bị khá đông dân chúng la ó cùng với những tiếng hô đòi ông từ chức. Tổng thống François Hollande chọn trụ sở bộ Nội Vụ tại Paris để mặc niệm các nạn nhân.

Trên khắp nước Pháp, các cơ quan, công sở và phương tiện giao thông vào thời điểm mặc niệm cũng ngừng hoạt động dành một phút im lặng hướng về các nạn nhân của vụ khủng bố tại Nice.

Vụ khủng bố bằng xe tải do thủ phạm người Tunisia Mohamed Lahouaiej-Bouhlel tiến hành với cách thức hoàn toàn bất ngờ đã làm 84 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Khác với các vụ tấn công dã man mà nước Pháp phải hứng chịu trong hơn một năm qua, lần này nước Pháp không có được không khí đoàn kết trong giới chính trị. Phe đối lập cánh hữu và cực hữu đã liên tục chỉ trích chính phủ hoạt động kém hiệu quả, bất lực trong cuộc chiến chống khủng bố.

 

Bốn ngày sau vụ tấn công, cuộc điều tra vẫn tiếp tục nhằm tìm ta được đường dây liên hệ giữa thủ phạm của vụ tàn sát và “ mạng lưới khủng bố ” nhưng vẫn chưa có được kết quả rõ rệt.

Theo các nguồn tin từ điều tra Pháp, trước khi hành động 2 ngày, thủ phạm Lahouaiej-Bouhlel đã chạy chiếc xe tải thị sát hiện trường chuẩn bị gây án. Điều này cho thấy, hung thủ đã hành động có chủ định tính toán từ trước.

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...