Jump to content

ADB hạ dự báo tăng trưởng châu Á


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160211031326_hongkong_stock_market_640x3
Image copyrightAFP

Ngân hàng Phát triển châu Á hôm thứ Hai đã hạ dự báo tăng trưởng năm 2016 đối với các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á và Thái Bình Dương từ 5,7% xuống 5,6%.

Tuy nhiên ADB nói kinh tế khu vực vẫn duy trì mức vững chắc và giúp bù đắp từ diễn biến chậm lại trong nền kinh tế Mỹ và từ những cú sốc thị trường về ngắn hạn sau khi Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu.

ADB nói dự báo tăng trưởng cho năm 2017 không thay đổi là 5,7%.

“Mặc dù việc bỏ phiếu Brexit đã ảnh hưởng đến tiền tệ tại các nước đang phát triển và thị trường chứng khoán tại châu Á, tác động của nó đối với nền kinh tế về ngắn hạn dự kiến sẽ nhỏ,'' Shang-Jin Wei, kinh tế trưởng của ADB cho biết.

“Tuy nhiên, trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng ảm đạm tại các nền kinh tế công nghiệp lớn, giới hoạch định chính sách cần tiếp tục cảnh giác và chuẩn bị để đối phó với những cú sốc bên ngoài để đảm bảo tăng trưởng trong khu vực vẫn mạnh.”

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang trên đà đạt tốc độ tăng trưởng theo dự báo trước đó là 6,5% trong năm 2016 và 6,3% trong năm 2017.

Đối với khu vực Đông Á nói chung, mặc dù các hoạt động kinh tế không mấy khởi sắc tại Hong Kong và Hàn Quốc, dự báo tăng trưởng cho khu vực này là không đổi ở mức 5,7% trong năm 2016 và 5,6% trong năm 2017, ADB nói trong báo cáo.

Tăng trưởng trong năm nay và năm tới theo dự kiến sẽ do Nam Á dẫn đầu, với với Ấn Độ có khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 7,4% trong năm nay và 7,8% trong năm tới.

Ở Đông Nam Á, dự báo tăng trưởng cho năm 2016 và năm 2017 vẫn được giữ nguyên ở mức 4,5% và 4,8%.

Kinh tế của hầu hết các nước Đông Nam Á trong nửa đầu năm nay đã được thúc đẩy bởi tiêu dùng cá nhân, trừ Việt Nam, nơi chịu đợt hạn hán tồi tệ gây khó khăn lớn cho khu vực nông nghiệp, ADB cho biết.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...