Jump to content

Syria: Liên minh oanh kích cứ địa Daech, 21 thường dân thiệt mạng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mai VânĐăng ngày 19-07-2016 Sửa đổi ngày 19-07-2016 15:49
mediaCổng vào phía đông thành phố Manbij, Syria. Ảnh ngày 21/06/2016.REUTERS/Rodi Said

Ít nhất 21 thường dân đã bị chết trong các cuộc oanh kích của Liên minh quốc tế ngày 18/07/2016, ở Manbij, lãnh địa của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tại Syria và một ngôi làng lân cận. Thông tin này đã được tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria loan báo.

Thông tín viên RFI trong khu vực, Paul Khalifeh, tường thuật như sau :

« Đợt oanh kích ngày 18/07/2016 là để yểm trợ cho một cuộc tấn công trên bộ của các chiến binh Ả Rập và Kurdistan nhằm chiếm lại Manbij. Nhưng từ đầu chiến dịch tung ra cách đây một tháng rưỡi nhắm vào lãnh địa của quân thánh chiến ở miền bắc Syria, Lực Lượng Dân Chủ Syria tiến rất chậm. Hiện nay thì họ chỉ chiếm được có một nửa thành phố, nơi có hàng chục ngàn người bị kẹt như trong một cái bẫy.

Các trận chiến hầu như tập trung ở phía bắc và tây của Manbij, chiến binh Ả Rập và Kurdistan đã chiếm lấy được vào hôm qua thêm một con đường, sau một trận pháo kích và oanh kích dữ dội của không quân Liên minh quốc tế, nối tiếp bằng là những trận đánh ác liệt không kém. Theo truyền thông Nga và Syria, quân thánh chiến đã phản công với một loạt tấn công vào các vị trí của lực lượng Ả Rập và Kurdistan.

Trận chiến Manbij cũng giống như trận chiến Kobané cách đây 2 năm, thành phố trở thành chiến địa, chạm súng ở các góc phố xẩy ra trong hàng tháng trời. Nhung khác biệt là lần này là quân thánh chiến bị bao vây, và chịu sự tấn công của lực lượng Kurdistan.

 

Theo tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria, từ đầu chiến dịch, đã có 104 thường dân Manbij bị thiệt mạng, một nửa là phụ nữ và trẻ em ».

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...