Jump to content

Đức : Daech bị nghi là thủ phạm một vụ tấn công trên xe lửa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mai VânĐăng ngày 19-07-2016 Sửa đổi ngày 19-07-2016 15:54
mediaCảnh sát Đức tại hiện trường vụ tấn công, ngày 18/07/2016KARL-JOSEF HILDENBRAND / DPA / AFP

Một thanh niên 17 tuổi, người Afghanistan xin tị nạn, đã sử dụng rìu và dao tấn công vào 4 hành khách trên một toa xe lửa vào tối qua, 18/07/2016, ở Đức, trước khi bị cảnh sát bắn chết. Theo chính quyền Berlin, đây có thể là «một vụ khủng bố Hồi Giáo ». Một lá cờ của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã được tìm thấy trong phòng hung thủ.

Sáng nay tổ chức thánh chiến đã thừa nhận vụ tấn công, cho đây là hành động của « chiến binh » của họ.

Thông tín viên RFI tại Berlin, Pascal Thibaut, tường trình:

"Vào khoảng sau 21 giờ, ngày thứ Hai, 18/07, thanh niên 17 tuổi này mang rìu và dao đã tấn công vào hành khách trên một chiếc xe lửa địa phương gần thành phố Würzbourg, vùng Bayern. Ba người bị thương nặng, người thứ tư bị nhẹ hơn. Hành khách trên toa đã được hỗ trợ do chấn thương về mặt tâm lý.

Kẻ tấn công đã bỏ chạy, nhưng đã bị cảnh sát bắt lại gần đó và đã bị bắn hạ sau khi đe dọa lực lượng an ninh. Nguyên nhân khiến thanh niên người Afghanistan xin tị nạn, đi đến hành động trên vẫn chưa rõ. Thanh niên này đã đến Đức một mình và được đón nhận ở trong vùng. 

 

Theo các nhân chứng trong lúc tấn công, người thanh niên đã hô to « Allah Akbar »- Thượng Đế cao cả-. Người phát ngôn bộ Nội Vụ Bayern đánh giá đây có thể là một vụ khủng bố Hồi Giáo. Một lá cờ của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã được tìm thấy trong phòng người thanh niên.

Vụ tấn công hôm qua tương tự như một vụ tấn công khác xẩy ra vào tháng 5, cũng trên một chiếc xe lửa ở Bayern : một kẻ tâm thần 27 tuổi đã giết chết một người và gây thương tích cho 3 người khác, nhưng trong vụ này giới điều tra đã gạt bỏ nguyên do Hồi Giáo.

Cho đến giờ thì nước Đức như không bị khủng bố Hồi Giáo. Thống kê của cảnh sát đã cho thấy không có mối liên hệ gì giữa lượng người tị nạn ngày càng nhiều đến Đức và sự tăng lên của tình trạng tội phạm hay hiểm họa khủng bố ».

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...