Jump to content

Phi công của hãng Air Transat bị bắt trước chuyến bay Glasgow-Toronto: “Họ đang say rượu”


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Stoica Mioara | Dịch giả: Kim Xuân
21 Tháng Bảy , 2016
 
Avion al companiei Air Transat

Máy bay của hãng Air Transat (wikipedia.org) 

Hai phi công, một người 37 tuổi và người kia 30 tuổi của hãng hàng không Canada Air Transat, đã bị bắt  tại Glasgow, sau khi các cộng sự  báo cho nhà chức trách biết về hành vi “bất thường” của họ. Chuyến bay  phải cất cánh từ thành phố Glasgow, Vương quốc Anh để tới Toronto, Canada với 250 hành khách trên boong.

Bị bắt vì say rượu

Hai phi công đã bị nhà chức trách bắt vì nghi ngờ họ đang “say rượu”, đúng thời điểm họ muốn lên khoang lái của chuyến bay TS 725 từ Glasgow – hôm thứ 2, 18 tháng 7, với 250 hành khách cùng phi hành đoàn – để bay tới Toronto, Canada.

Thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo thông tin ban đầu, dấu hiệu khiến các thành viên khác của phi hành đoàn chú ý cảnh giác đó là hành vi của hai viên phi công. Bây giờ, cả hai sẽ phải ra trước tòa ở Paisley thuộc Renfrewshire, Scotland, theo trang webiste corriere.it .

Quảng cáo

Air Transat tuyên bố: “Chúng tôi xác nhận, nhưng phải đợi điều tra”

Chiếc Airbus 310 của hàng hàng không Air Transat thực hiện chuyến bay TS 325 phải cất cánh lúc 13g từ Glasgow, và sau 7 giờ 10 phút bay sẽ hạ cánh ở Canada. Hãng hàng không  đã xác nhận việc bắt giữ hai viên phi công: “Chúng tôi đang đợi kết quả  điều tra và thủ tục tố tụng trước khi đưa ra bình luận sự việc”.

Trên mạng xã hội, các hành khách ban đầu đã không được thông báo lý do chậm trễ của chuyến bay, đã phản ứng một cách giận dữ. “Trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”, một người sử dụng viết; “Chúng tôi đang rất tức giận bởi phải chờ đợi lâu”, một người khác viết. Được đưa trở lại khách sạn, hành khách đã đáp chuyến bay khác cất cánh hôm thứ 3, 19 tháng 7 từ Glasgow đến Toronto.

Air Transat đã được bình chọn là “Hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Mỹ”

Vào giữa tháng 7, hãng hàng không Air Transat (2.500 nhân viên trên toàn thế giới) đã được bình chọn cho năm thứ 5 liên tiếp là “Hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Mỹ đối với các chuyến đi nghỉ” tại giải thưởng hàng không Skytrax World Airline. Giải thưởng được trao dựa trên kết quả của một cuộc khảo sát toàn cầu của các hãng hàng không.

Cuộc khảo sát năm nay có sự tham gia của 245 hãng hàng không và khoảng 19 triệu hành khách trên khắp thế giới, đã bình chọn theo từng chi tiết, từ dịch vụ check-in để lên máy bay, chỗ ngồi thoải mái tới các dịch vụ trên khoang.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...