Jump to content

Bỉ mừng Quốc Khánh trong nỗi lo sợ khủng bố


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mai VânĐăng ngày 21-07-2016 Sửa đổi ngày 21-07-2016 15:53
mediaLực lượng đặc nhiệm Bỉ được triển khai ở thủ đô Bruxelles ngày 21/07/2016.REUTERS/Francois Lenoir

Người dân Bỉ mừng lễ Quốc Khánh vào hôm nay, 21/07/2016, dưới sự canh chừng cẩn mật và nỗi lo sợ khủng bố. Đất nước này vẫn trong tình trạng báo động khủng bố ở cấp 3 trên 4. Những biện pháp mới để tăng cường an ninh được đưa ra từ sau vụ khủng bố ở Nice, Pháp, tối 14/07. Tuy nhiên cuộc diễu hành truyền thống, pháo bông một số sinh hoạt lễ hội vẫn được duy trì.

Thông tín viên RFI tại Bruxelles, Laxmi Lota gởi về bài tường thuật :

Cảnh sát, quân đội được huy động, thủ đô nước Bỉ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, nhất là sau một sự cố hôm qua khi một thanh niên bị câu lưu ở ngay trung tâm thành phố vì có những sợi giây thòi ra ngoài chiếc áo khoác. Một chiến dịch chống khủng bố kéo dài không dưới 5 tiếng đồng hồ : Trung tâm thương mại cho di tản khách hàng, một vòng đai phong tỏa được thiết lập và chuyên viên tháo gỡ mìn được huy động đến nơi, nhưng rốt cuộc người bị câu lưu chỉ là một thanh niên đang nghiên cứu hiện tượng bức xạ ở Bruxelles.

Sự cố nói trên tuy nhiên đã cho thấy mức độ căng thẳng nhân dịp lễ Quốc Khánh này. Thị trưởng Bruxelles, Yvan Mayeur đã nói lên nỗi lo âu : « Nhân viên chúng tôi phái đến hiện trường đều rất mệt mỏi, và đến lúc chúng tôi không còn chịu đựng được nữa ».

Nhưng chương trình sinh hoạt lễ hội vẫn không thay đổi, và diễn ra như dự kiến vào ngày 21/07 này với các hoạt động như : Hòa nhạc, lễ hội, một cuộc diễu hành vào chiều nay, và một dạ tiệc lớn tổ chức ngoài trời...

 

Chương trình bắn pháo bông vẫn được duy trì, tuy nhiên, nhiều chỉ thị cũng đã được đưa ra : Những người đến xem không được mang theo túi xách, và phải để xe ngoài trung tâm thành phố.

Vấn đề là trong bối cảnh hiện nay, không biết là người dân có đến đông đảo hay không. 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...