Jump to content

Mỹ cam kết diệt tận gốc rễ quân thánh chiến


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh HàĐăng ngày 21-07-2016 Sửa đổi ngày 21-07-2016 15:07
mediaBộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter phát biểu trong cuộc họp báo tại căn cứ Andrews, Maryland, 20/07/2016SAUL LOEB / AFP

Ngày 20/07/2016 Hoa Kỳ và khoảng 30 quốc gia đồng minh chống tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo họp tại căn cứ Không quân Andrews, gần thủ đô Washington. Mỹ cam kết « tiêu diệt khối u gốc Daech » đã bắt rễ vào Irak và Syria.

Sử dụng ngôn ngữ của y khoa, bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố diệt tận gốc rễ "khối u" thánh chiến tại Irak và Syria và chống « di căn » khủng bố lan tỏa ra khắp mọi nơi, từ Nice đến Istanbul, từ Badgad đến Orlando hay Dacca.

Tham dự cuộc họp ở căn cứ Không quân gần thủ đô Washington lần này, bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Jean-Yves Le Drian lưu ý các đồng nhiệm trước đe dọa những ý tưởng của tổ chức thánh chiến Hồi giáo được phổ biến và điều tai hại là một số người bị khủng hoảng về mặt tâm lý đã nắm bắt ấy những ý tưởng đó để gieo rắc kinh hoàng, sát hại những kẻ vô tội như thảm cảnh đã xảy ra tại Orlando, bang Florida hay ở Nice vừa qua.

Hôm nay đến lượt ngoại trưởng Mỹ, John Kerry tập hợp các đối trong liên minh quốc tế chống Daech do Hoa Kỳ dẫn đầu, đã được thành lập từ năm 2014. Ông Kerry nhìn nhận : đã có rất nhiều tiến bộ trong việc bài trừ quân thánh chiến tại Syria và Irak, nhưng cuộc chiến chống tổ chức tự xưng là một Nhà Nước Hồi Giáo vẫn chưa tới hồi kết. Vẫn theo ông John Kerry « khủng bố vẫn là mối đe dọa hàng ngày ».

Theo một báo cáo được ủy ban an ninh quốc nội của Quốc hội Mỹ vừa công bố, từ năm 2014 tới nay đã có hơn 100 âm mưu khủng bố trên thế giới nhắm vào phương Tây được cho là có liên hệ với Daech.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...