Jump to content

Lưu Trọng Văn - Vụ án cướp bánh mì, chính cha mẹ là thủ phạm...


xứ việt
 Share

Recommended Posts

20160720121637-13702424-848140645318697-
Hai thanh niên cướp bánh mì tại tòa sáng 20/7. Ảnh VNN
TAND quận Thủ Đức  tuyên phạt Ôn Thành Tân , 18 tuổi, 8 tháng 20 ngày tù giam về tội cướp bánh mì. Thời gian trên đúng với số tháng, số ngày bị tạm giam nên Tân được trả tự do tại phiên tòa. 
 
Nhưng ngay lập tức gã quyết định lập ra một phiên tòa khác dành cho bố mẹ Ôn Thành Tân và cho chính Tân.
 
 Lời khai của  bà Phạm Ngọc Thúy  mẹ của Tân như sau: 
 
 "Thời điểm con trai phạm tội là lúc hai vợ chồng tôi về quê để dự đám cưới. Đến khi trở lại thành phố, công an mời lên phường mới biết là con bị bắt vì cướp bánh mì.  Nó nói tại đói quá mà cha mẹ lại về quê hết nên không có ai nấu cho ăn. Nghe con nói, vợ chồng tôi tự trách mình nhiều lắm...
 
 Vì là con út trong gia đình có 2 cậu con trai, Tân lại đang độ tuổi đi học nên cả nhà đều rất thương yêu nó. Mỗi sáng, tôi đều cho con 20.000 đồng để ăn trưa. Ở nhà, tôi cũng luôn nấu sẵn thức ăn cho con đi học về đói bụng sẽ có đồ ăn ngay. Hôm đó về quê đột xuất dự đám cưới nên không kịp nấu sẵn đồ ăn cho con”.
 
Còn đây là lời khai của ông Ôn Văn Thành cha của Tân :
 
 “Tân là người con ngoan, biết nghe lời, ít chơi bời với bạn bè. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ vắng mặt ở nhà quá 3 ngày nên từ khi bị bắt tạm giam do cướp bánh mì, cháu đã khóc vì nhớ nhà, nhớ cha mẹ. Trước đây, con trai tôi có thành tích ấn tượng, đạt huy chương bạc khi tham gia giải thi đấu môn võ Vovinam toàn thành phố”.
 
Qua hai lời khai trên, chứng cứ cấu thành tội phạm của ông Thành , bà Thúy đã rõ:
 
1. Ông bà đã cố tình phạm tội đẩy con đi ăn cướp bánh mì vì không biết giáo dục con để con 18 tuổi trai tráng khỏe mạnh mà vẫn bám váy mẹ không biết tự  lo cho mình,  không biết tự nấu cơm khi đói. Ông bà đã phạm tội làm nhục thế hệ tương lai của đất nước.
 
2. Khi con phạm tội ông bà không thấy tội của mình là  đã nuôi dạy con thành một tên công tử hèn nhát, lười biếng mà chỉ thấy ân hận vì về quê dự đám cưới không kịp nấu cơm cho con ăn.
 
3. Khi con phạm tội ăn cướp bánh mì của người lao động nghèo, ông bà vẫn cho rằng con mình là trẻ ngoan, biết nghe lời rồi còn có thành tích huy chương bạc môn võ Vovinam toàn thành phố. Ngoan sao điều tối thiểu là tự nấu cơm mà ăn lại không làm được? Ngoan, sao bố mẹ vừa đi xa liền chơi gem cho tới đói lả, hết tiền, đi ăn cướp?  Đó là chưa kể ông bà không cho con hiểu rằng học võ cổ truyền dân tộc của Việt Nam là để có sức mạnh và lòng cao thượng. 
 
Gã kiến nghị tước ngay cái huy chương bạc này vì kẻ mang nó đã có hành động phỉ báng  đạo và truyền thống của môn võ dân tộc.
 
Nay, gã tuyên bố: Ông Ôn Văn Thành và bà Phạm Ngọc Thúy phải tự xử . Án phạt càng nặng thì đứa con mới càng mau tỉnh thức. Án phạt thật nặng thì mới có thể làm gương cho bao nhiêu ông bố bà mẹ khác.
 
Riêng gã là chánh án cũng tự xử  vả vào mồm gã ba cái thật đau để có thể ộc ra lời này: Giời ơi, thời thế gì mà đất nước của gã có không ít công dân đàn ông 18 tuổi  ngực nở vai rộng, con nhà tử tế, được học hành đầy đủ lại không tự kiếm cho mình được miếng ăn tử tế khi đói vậy hở giời?
 
Nhục quá! Xấu hổ quá!
 
Mỗi gia đình Việt- Thành trì cuối cùng bảo vệ phong hóa , tinh thần Việt  nếu không tự biết nỗi nhục, nỗi xấu hổ này thì  có thể lắm sẽ tiếp tay đẩy dân tộc  Việt luẩn quẩn rồi lún sâu cái vòng “ bám váy” thiên hạ.
 
*** 
 
Gã không hề nống một việc gọi là “nhỏ” lên thành “lập trường quan điểm to đùng đùng” đâu . Hãy ngẫm mà coi, cái gì đã và đang góp phần rất lớn làm tha hóa hèn kém, nhu nhược, dối trá một thế hệ trẻ? 
 
Lưu Trọng Văn
 
(FB Lưu Trọng Văn)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...