Jump to content

Máy bay Bắc Hàn bốc khói, phải hạ cánh khẩn cấp xuống Thẩm Dương


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_Hkg1085707-622.jpg
Máy bay hãng Air Koryo của Bắc Triều Tiên, ảnh minh họa.
AFP

 

 
 
00:00/00:00
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 
 

 

Hãng tin Reuters ngày hôm nay (22/7) loan tin máy bay hãng Air Koryo của Bắc Triều Tiên gặp cự cố nhưng may mắn đáp được xuống sân bay của thành phố Thẩm Dương sau khi cất cánh được hơn 30 phút.

Chiếc JS151 bị khói ngập buồng lái sau khi cất cánh. Khói lan khắp các khoang khiến hành khách gần như hỗn loạn và phi công đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Đây là phi cơ dân dụng TU 204-300 do Nga sản xuất được xem là loại phi cơ lạc hậu nhất trong lực lượng hàng không dân dụng thế giới.

Theo đánh giá của các cơ quan độc lập thì Air Koryo được xem là công ty hàng không 1 sao vì sự an toàn quá kém cỏi của nó.

Sau khi sự cố xảy ra người đại diện của hãng Air Koryo cho báo chí biết đây chỉ là một trở ngại kỹ thuật bình thường và máy bay sẽ tiếp tục cất cánh bay về Bình Nhưỡng sau khi được khắc phục.

Mặc dù sống trong tư thế cô lập với thế giới nhưng Bình Nhưỡng vẫn cho phép một số ít quan chức hay doanh nhân có cơ hội xuất cảnh, đa số đều sang Trung Quốc vì nước này là đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng. Ngoài ra Bắc Triều Tiên không tin tưởng công dân của mình khi cho phép họ sang các nước dân chủ.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...