Jump to content

Mêhicô : Các nhóm tội phạm tàn sát cả gia đình


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 24-07-2016 Sửa đổi ngày 24-07-2016 16:47
mediaTrùm buôn ma túy « El Guero » Palma bị dẫn giải về Mêhicô.Ảnh : Mexico's General Attorney office/Handout via REUTERS

Tại Mêhicô, bạo lực ngày càng gia tăng. Ở nhiều vùng, các tổ chức tội phạm đã áp dụng một cách thức hành động mới để triệt hại các đối thủ : Đó là tàn sát cả gia đình, đàn ông, đàn bà, trẻ em.

Từ thủ đô Mêhicô, thông tín viên RFI Mexico, Patrick John Buffe gửi về bài tường trình :

« Victor là ca sĩ trong một ban nhạc ở Oaxaca. Cách nay vài ngày, sau khi đi biểu diễn về, trong lúc anh đang nghỉ ngơi tại nhà thì một toán người có vũ trang xông vào. Chúng xả súng bắn chết anh, người vợ và đứa con 11 tuổi của họ. Cùng thời điểm đó, nhưng tại bang Michoacan, 5 người trong cùng một gia đình đã bị sát hại.

Các thức hành động mới này quả thật là đáng lo ngại vì đó không phải là những trường hợp ngoại lệ. Từ vài tháng qua, các vụ tàn sát cả gia đình gia tăng và vì những lý do không phải lúc nào cũng liên quan đến tội phạm có tổ chức, bởi vì đó là những vụ trả thù cá nhân, như trường hợp đã xẩy ra hồi tháng Sáu trong một ngôi làng nhỏ Puebla. Hung thủ đã hành quyết 11 thành viên trong cùng một gia đình, chỉ vì hắn bị cô bạn gái trước đây tố cáo có hành động cưỡng hiếp.

Từ tháng Giêng đến nay, 80 gia đình đã bị xóa sổ bởi làn sóng bạo lực mù quáng và giết người này. Tình trạng bạo lực tiếp tục gia tăng tại Mêhicô. Trong sáu tháng qua, đã có tới 10 ngàn vụ sát hại, tăng 15% so với cùng thời kỳ này năm ngoái ».

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...