Jump to content

Đại hội đảng Dân Chủ Mỹ : Bà Clinton phải thuyết phục được những người do dự


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 24-07-2016 Sửa đổi ngày 24-07-2016 16:46
mediaBà Hillary Clinton trong một cuộc vận động tranh cử tại Cleveland, Ohio, ngày 13/06/2016.REUTERS/Aaron Josefczyk

Ngày mai 25/07/2016, Đại hội đảng Dân Chủ sẽ diễn ra tại Philadelphia. Bà Hillary Clinton sẽ chính thức được chỉ định là ứng viên tổng thống trong dịp bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11/2016. Cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ phải thuyết phục được những người còn đang do dự hoặc vẫn còn nhiều ngờ vực, rằng bà xứng đáng là chủ nhân của Nhà Trắng.

Đặc phái viên của RFI Romain Lemaresquier tường trình từ Philadenphia,

« Đối với bà Hillary Clinton đây mới chỉ là phần mở đầu của cuộc phiêu lưu. Tuần tới, tại Đại hội đảng Dân Chủ họp tại Pennsylvanie, ứng viên đại diện của đảng này cho chức tổng thống sẽ phải thuyết phục được tất cả mọi người. Trái với những gì đã diễn ra tại Đại hội đảng Cộng Hòa, người dân Mỹ đang rất mong chờ những đề xuất sẽ được đưa ra trong bốn ngày diễn ra Đại hội đảng Dân Chủ tới đây.

Theo nhận định của ông William Baldwin, vốn là nhân vật chủ chốt trong đảng Dân Chủ, nhưng có mặt với tư cách là quan sát viên trong Đại hội của phe bảo thủ đã diễn ra tại Cleveland, ê kip của bà Clinton tới đây cần nói đến hy vọng, đến tính thống nhất, cần chỉ ra rõ những việc sẽ làm trong tương lai. Và bà Hillary Clinton phải thể hiện được phong thái của một nhà lãnh đạo mà tới giờ bà vẫn chưa có được. Đến lúc này, mọi điều vẫn còn rất mờ nhạt đối với bà. Nhiều người nghiêng về ông Trump, bởi lẽ ngay cả khi họ không ưa ông Trump thì họ lại càng không thích gì bà Hillary Clinton.

« Thuyết phục » sẽ là từ chính của Đại hội lần này để có thể tập hợp được các phiếu bầu của những người đang do dự và của những người thuộc phe độc lập như trường hợp của cô Susan, nhân viên làm việc trong một siêu thị ở Philadelphia. Cô chia sẻ rằng cô rất chú ý đến nội dung các phát biểu của cả hai đảng. Đến hiện tại cô vẫn chưa quyết định chọn bầu ai, và cô cảm thấy phấn khởi khi có thể biết thêm thông tin qua Đại hội đảng Dân Chủ tới đây. Cô nói rằng sẽ hết sức chú ý lắng nghe và rằng năm nay sẽ là năm vất vả nhất mà cô từng trải qua kể từ khi cô đi bầu cử.

 

Hôm qua 23/07/2016, bà Hillary Clinton đã có chút thay đổi khi giới thiệu ông Tim Kaine, thượng nghị sĩ bang Virgina, sẽ đứng cùng trong liên danh với bà. Tuy nhiên con đường đi của bà Clinton vẫn còn dài, nếu bà muốn chắc chắc nắm được trong tay chiếc chìa khóa của Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây ».

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...