Jump to content

Huấn luyện Tam Sư là 'thử thách lớn nhất'


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 4 giờ trước
Chia sẻ
160720185210_sam_allardyce_640x360_pa_noImage copyrightPA

Sam Allardyce nói huấn luyện đội tuyển quốc gia Anh sẽ là “thử thách lớn nhất” trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Trong buổi họp báo đầu tiên sau khi trở thành thuyền trưởng của Tam Sư, Allardyce nói “quản lý nhân sự” là “vũ khí lợi hại” nhất mà ông có.

Sammy Lee, trợ lý của Allardyce trong thời gian phục vụ tại câu lạc bộ Bolton, sẽ tham gia ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia.

“Đây sẽ là thủ thách lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi và hy vọng tôi sẽ gặt hái thành công như đã từng đạt được,” Allardyce nói.

Allardyce cũng cho biết sẽ chưa đưa ra quyết định về chiếc băng đội trưởng của Wayne Rooney cho đến khi gặp đội ngũ nhân viên và cầu thủ.

Cựu huấn luyện viên của Newcastle, Blackburn và West Ham cũng nói về :

• Huấn luyện cầu thủ đẳng cấp thế giới mặc dù chưa giành được một danh hiệu lớn nào.

• Kêu gọi việc áp dụng một kỳ nghỉ giữa mùa giải

• Phương pháp huấn luyện và lối chơi “thực dụng”

Thành tích cá nhân

160722152344_sam_allardyce_640x360_pa_noImage copyrightPA

“Tôi đã từng huấn luyện các tên tuổi lớn của bóng đá thế giới như Fernando Hierro, Youri Djorkaeff, Jay Jay Okocha, Gary Speed, Nicolas Anelka và Michael Owen.Tôi còn huấn luyện nhiều cầu thủ tài năng khác và công việc huấn luyện của tôi trở nên dễ dàng hơn vì họ biết rõ một người huấn luyện viên mong muốn điều gì.

Đối với vấn đề thành tích, thật không may mắn cho tôi, trên cương vị một huấn luyện viên người Anh, tôi chưa bao giờ lọt vào top đầu của giải Premier League Sam Allardyce, tân HLV tuyển Anh

“Làm việc cùng các tuyển thủ của Anh sẽ rất thú vị vì họ sẽ hiểu vấn đề và những ý tưởng một cách nhanh chóng.

“Đối với vấn đề thành tích, thật không may mắn cho tôi, trên cương vị một huấn luyện viên người Anh, tôi chưa bao giờ lọt vào top đầu của giải Premier League.

“Tôi đã giúp nhiều câu lạc bộ trụ hạng và chưa để một đội nào xuống hạng, nhưng điều này không thể giống như giành chức vô địch FA Cup hoặc thắng giải League Cup. Tuy nhiên, đấy cũng là một thành tích lớn."

Những cản trở đối với Tam Sư

131014114759_sam_allardyce_512x288_pa.jpImage copyrightPA

“Không có kỳ nghỉ giữa mùa giải và tôi đã kêu gọi chuyện này từ hơn 10 năm nay. Các cầu thủ của chúng ta đang bị vắt kiệt sức.

“Premier League là giải đấu tốt nhất trên thế giới, vì vậy mà cầu thủ bị đòi hỏi quá cao. Do đó, nếu có thể áp dụng kỳ nghỉ giữa mùa, sẽ đem lại lợi ích cho Premier League và cho đội tuyển quốc gia tại các giải đấu quốc tế.

“Khi tôi còn huấn luyện, mỗi khi nghỉ Giáng Sinh xong, tháng Một và tháng Hai là giai đoạn khó khăn nhất cho cầu thủ.”

Lối chơi một tiền đạo

090906120021_jermain_defoe_ap750.jpg Image captionJermain Defoe

“Tôi nghĩ việc chọn lối chơi và sơ đồ chiến thuật phụ thuộc vào lực lượng cầu thủ chúng ta đang có và đối thủ của chúng ta là ai. Kỹ năng huấn luyện của tôi là đem lại cơ hội cho các học trò của mình có thể giành chiến thắng, trên sân nhà hoặc sân khách và làm cho các cầu thủ nhận định rõ về đối thủ.

Khai thác điểm mạnh của một cầu thủ, theo tôi là yếu tố quan trọng nhất. Mọi người nói Defoe không thể thi đấu như tiền đạo duy nhất nhưng thực tế anh ta chơi cả mùa năm ngaosi như vật và ghi được 18 bàn thắng Sam Allardyce, tân HLV tuyển Anh

“Tôi cho rằng sự ăn ý của một tập thể là đặc biệt quan trọng và tôi cũng sẽ cố gắng xây dựng tinh thần cho đội tuyển quốc gia. Công việc huấn luyện giống như cuộc sống của tôi và công việc mới này sẽ là một đỉnh cao mới mà tôi muốn trải nghiệm nhiều nhất.

“Nhiều người nói lối chơi của tôi gần như cứng nhắc và tôi không thể linh động, nhưng thực tế ở mùa trước, tôi đã để Jermain Defoe thi đấu như một tiền đạo trung tâm duy nhất.

“Khai thác điểm mạnh của một cầu thủ, theo tôi là yếu tố quan trọng nhất. Mọi người nói Defoe không thể thi đấu như tiền đạo duy nhất nhưng thực tế anh ta chơi cả mùa năm ngoái như vậy và ghi được 18 bàn thắng.”

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...