Jump to content

Bắc Kinh bắt đầu ‘biết sợ” thảm hoạ môi trường


Recommended Posts

Bắc Kinh bắt đầu ‘biết sợ” thảm hoạ môi trường

Cali Today News – Sự gia tăng nhanh chóng về mức độ ô nhiễm do các nhà máy sản xuất tại Trung Cộng đang trở thành sự đe doạ nghiêm trọng cho môi trường tại nước này. Không những thế, hàng loạt nhà máy xây dựng không có giấy phép của cơ quan kiểm soát môi trường lại trở thành một vấn nạn thứ hai cùng hợp lực làm cho  chính quyền Bắc Kinh nhiều khó khăn khó lòng vượt qua được.

Bộ kiểm soát về môi trường hôm nay thứ Năm vừa lên tiếng báo động và cảnh cáo đe doạ phải gia tăng hình phạt nặng cho hàng loạt công ty, nhà máy xây dựng ‘vô tội vạ’ chạy theo mức cung cấp hàng hoá ‘rẻ và dơ’ ào ạt hiện nay trong nền kinh tế nặng về ‘chế xuất’ của Trung Cộng.

Hiện nay Bắc Kinh bắt đầu ‘biết sợ” thảm hoạ môi trường không nhưng gây tốn kém y tế nhưng còn thay đổi khí hậu hàng loạt gây ra nhiều hậu quả trầm trọng cho môi trường địa lý cũng như dân sinh cho Trung Cộng.

Trung Cộng cũng đề ra biện pháp rất mạnh trừng phạt nặng nề các cơ sở kinh tế phá hoại môi trường; nhưng cuộc chiến này xem chừng khó thắng thế các chủ xí nghiệp và công ty giàu có kếch xù hiện tại và nền kinh tế hay những công ty cơ sở chỉ lo bảo vệ vốn liếng, lợi tức và công ăn việc làm là trên hết.

Chính quyền trung ương Trung Cộng hiện đẩy sự khó khăn này xuống cho 31 bộ ngành cấp dưới lo toan qua các biện pháp tài chánh, toà án, truyền thông cùng nhiều thứ khác để giúp cho Bộ Bảo Vệ Môi Trường của Bắc Kinh.

Trong các biện pháp có biện pháp cung ứng cho các nhà máy ô nhiễm đi nơi khác hay trừng phạt bằng cách không chứng nhận mẫu hàng để ra thị trường. Ngoài ra còn có biện pháp ngân hàng vay vốn để áp lệnh.

Bắc Kinh vào năm 2015 đã có lệnh “Báo Động Đỏ ” về ô nhiễm không khí. Bầu không khí bị khói đậm đặc trong năm đó đến nỗi có khi có tới hàng trăm chuyến bay đến Bắc Kinh bị huỷ bỏ. Hình ảnh mang mạng bịt mũi, mặt tại các thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải …đã quen mắt với công chúng.

Theo lệnh của chính phủ, các công ty có giấy tờ chứng nhận ‘trong sạch môi trường’ mới được vay vốn ngân hàng. Nhưng với chế độ tham nhũng nhất nhì thế giới như Trung Cộng chắc hẳn rằng công ty hay xí nghiệp nào cũng có giấy tờ chứng nhận ‘bảo đảm môi trường trong sạch’, và cuối cùng đa số sẽ đều được vay vốn.

Đinh Hoa Lư (Ibtimes)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...