Jump to content

Nguyễn Thị Oanh - Xấu hổ thay cho các ĐBQH Việt Nam!


Recommended Posts

"Hãy để chúng tôi tiếp tục chờ những người đại diện cho mình lên tiếng ! Mà nếu họ không muốn nói gì và cũng không chịu làm gì, thì có lẽ cũng là lỗi do dân tôi – những kẻ chưa đóng góp được gì cho đất nước mà lại cứ hay thích đòi hỏi quyền lợi."
Bà Suh Chi Feng trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn ở Vân Lâm hồi tháng 7. Ảnh: Thanh Tuấn.
Bà Suh Chi Feng trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn ở Vân Lâm hồi tháng 7. Ảnh: Thanh Tuấn.
Theo các nguồn tin cả chính thức và không chính thức trên mạng (Zing.vn và FB của Lê Nguyễn Hương Trà), bà Suh Chi Feng, Nghị sĩ Đài Loan, nguyên Thị trưởng Vân Lâm, nơi đã bác dự án thép của Formosa vào những năm 2006-2008, đã đến VN ngày 31/7 vừa qua để thực hiện chuyến thị sát tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra ở Hà Tĩnh.
 
Theo Nhà báo Thanh Tuấn, trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn hồi tháng 7, bà Suh Chi Feng đã nói rằng bà muốn đi coi tình trạng ô nhiễm do Formosa gây ra đã làm tổn hại thế nào đối với người dân và hệ sinh thái ở VN.
 
Đọc tin này mà thấy nghẹn ngào xấu hổ thay cho các ông bà nghị của VN ! Trong suốt mấy tháng qua, kể từ khi có hiện tượng cá chết cho đến khi đã xác định rõ mười mươi thủ phạm, chưa hề có ông bà đại biểu Quốc hội nào lặn lội về Hà Tĩnh thăm hỏi dân, coi sự tình nó ra làm sao! Bà Chủ tịch QH, người chỉ trong vòng 3 tháng đã hai lần giơ tay tuyên thệ nguyện phục vụ nhân dân, cũng chớ hề thấy có một lời thăm hỏi dân chứ đừng nói có mặt!
 
Vậy nên, bà Suh Chi Feng này, nếu bà bị gây khó dễ ở nước chúng tôi khi muốn đi thị sát Formosa thì cũng là hợp lý và dễ hiểu thôi ! Bà làm vậy chẳng khác gì bôi tro trát trấu vào mặt các ông bà nghị của chúng tôi. Bà không phải là người Việt nên không ai yêu cầu bà phải làm gì cho nhân dân này, đất nước này, bà nhé !
 
Hãy để chúng tôi tiếp tục chờ những người đại diện cho mình lên tiếng ! Mà nếu họ không muốn nói gì và cũng không chịu làm gì, thì có lẽ cũng là lỗi do dân tôi – những kẻ chưa đóng góp được gì cho đất nước mà lại cứ hay thích đòi hỏi quyền lợi.
 
Nguyễn Thị Oanh
 
(FB Nguyễn Thị Oanh)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...