Jump to content

Lãnh đạo VN bất nhất việc công bố kết quả Cấp phép 70 năm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

DL - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong buổi tiếp xúc cử tri thành Phố Hải Phòng rằng việc cấp phép 70 năm cho Formosa là đúng luật vào sáng này 3/8. Trong khi đó, chỉ mới chiều ngày 2/8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà lại nói rằng Hà Tĩnh sai khi cấp giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp 70 năm.
toan-canh-buoi-hop-boa-1470155103.jpg
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2016. Ảnh VGP
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nói đúng
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng sáng ngày 3/8, Thủ tướng khẳng định, việc cấp phép 70 năm cho dự án của Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa tại Hà Tĩnh là đúng luật.
 
Bên cạnh đó, ông Phúc còn nói rằng Formosa Hà Tĩnh gây ra ô nhiễm môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung đã bị xử lý, nếu tái phạm sẽ bị đóng cửa.
 
Trước đó, vào chiều tối 2/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết thêm rằng số tiền nửa tỷ USD mà Formosa cam kết đền bù sẽ được chi hết cho bà con ngư dân bị thiệt hại và khắc phục hậu quả môi trường, chứ không đưa vào ngân sách nhà nước.
 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định là sai
 
Chiều 2/8, trả lời báo giới về vấn đề cho Formosa thuê đất và cấp phép đầu tư 70 năm. Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, “Hà Tĩnh sai khi cấp giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp 70 năm. Việc cấp phép đầu tư 70 năm cho doanh nghiệp phải thuộc thẩm quyền Chính phủ chứ không phải của tỉnh”.
 
Cũng theo ông Hà, đã có sự buông lỏng quản lý Nhà nước, thiếu giám sát của các cơ quan chức năng tại địa phương, trong đó có cơ quan chuyên trách về lĩnh vực môi trường ở Hà Tĩnh.
 
Đồng quan điểm, GS.TSKH Lê Du Phong, Nguyên quyền Hiệu trưởng trường Đại học kinh tế quốc dân nhấn mạnh: “Thời điểm đó mà Hà Tĩnh cấp phép 70 năm cho Formosa là hoàn toàn sai. Ở đây là có trách nhiệm của ông Võ Kim Cự”.
 
“Việc cấp phép của Formosa và vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trong bắt nguồn từ cái sai của ông Cự chứ không thể lôi các ban ngành ra để chống chế,” ông Phong cho hay.
 
Ngoài ra, Trưởng văn phòng Chính Phủ, ông Mai Tiến Dũng còn cho biết số tiền đền bù thiệt hại của Formosa sẽ dành cho người dân 4 tỉnh miền Trung. Việc bồi thường sẽ được công khai, minh bạch, đúng người.
 

------------------

 
(Dân Luận)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...