Jump to content

Hà Tĩnh: Phát hiện thêm một lượng rác lớn của Formosa đổ trong mỏ đá


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Khu vực tập kết rác được phát hiện nằm trong mỏ đá 171, có vị trí cách nhà máy Formosa Hà Tĩnh khoảng 4km.
 
Hà Tĩnh: Tiếp tục phát hiện thêm một lượng rác lớn nghi của Formosa đổ trong mỏ đá
Cơ quan chức năng xác định có khoảng hơn 60 tấn rác nghi của Formosa được đổ ở mỏ đá này.
Chiều 4/8, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đã phối hợp với chính quyền phường Kỳ Phương lập biên bản để xử lý hàng chục tấn rác thải được người dân phát hiện trong mỏ đá 171 (phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh), nghi có nguồn gốc từ Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa.
 
Đại diện chính quyền cho hay, mỏ đá này rộng vài hecta, nằm cách nhà máy Formosa Hà Tĩnh khoảng 4 km. Bước đầu xác định số rác này đổ từ tháng 12/2013. Khu vực tập kết rác nằm trong khuôn viên mỏ đá với nhiều chủng loại rác như gỗ mụn, ván ép, đất đá, cát công trường, tấm bạt nylon.
 
“Số rác thải ước chừng khoảng hơn 60 tấn, cơ quan chức năng đã lập biên bản, sau đó sẽ đưa ra phương án xử lý, bốc dỡ số rác thải này đi tiêu hủy” - ông Vĩnh nói và cho hay vì rác thải nằm trong mỏ đá, do đó sẽ làm rõ trách nhiệm với chủ mỏ đá này. Được biết mỏ đá 171 đã dừng hoạt động cách đây 1 năm.
 
Những người dân sinh sống tại đây cho biết, điểm tập kết rác này có vị trí gần với 2 khe nước Ba Đồng và Khe Lụy, cách khu dân khoảng khoảng 500 m.
 
Liên quan đến việc chôn, đổ chất thải của Formosa Hà Tĩnh, trước đó vào ngày 11/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cùng đoàn liên ngành đã lập biên bản việc Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh tự đào hố rộng khoảng 300 m2, sâu một mét, chôn lấp khoảng 100 tấn chất thải của Formosa tại trang trại ở thôn Hoàng Trinh (phường Kỳ Trinh).
 
Ngày 2/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố trong chất thải chôn lấp trái phép có một số mẫu chứa xyanua vượt ngưỡng chất thải nguy hại. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố hình sự điều tra vụ việc này theo điều 182a Bộ luật hình sự về tội Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại.
 
Bá Mạnh
 
(Công Luận)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...