Jump to content

Tin tặc dùng máy tính để trộm xe hơi


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 07-08-2016 Sửa đổi ngày 07-08-2016 16:33
media
Một trong số cơ sở quân sự bị quân nổi dậy chiếm tại Aleppo, Syria, ngày 0/08/2016.Omar haj kadour / AFP

 Quân đội Syria bị thất bại nặng nề ở Aleppo, phải lui về thế thủ, theo tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Syria OSDH. Lực lượng nổi dậy thông báo đã phá vỡ vòng vây ở phía đông Aleppo sau 7 ngày xung đột dữ dội làm 700 chiến binh của hai bên thiệt mạng. AFP cho biết thêm đã nhìn thấy xe vận tải tiếp tế lương thực chạy vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát.

Từ Beyrouth, thông tín viên trong khu vực Paul Khalifeh tường thuật :

Phe nổi dậy ở Syria đã thành công cắt đứt chiến tuyến phòng thủ của quân đội chính phủ với các đồng minh Iran và Hezbollah-Liban ở mặt tây-nam Aleppo. Họ khẳng định là đã đánh tan kế hoạch bao bây Aleppo.

Theo tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Syria OSDH, lực lượng tăng viện của phe nổi dậy đã từ tỉnh lân cận Idleb và phía đông Alappo kéo về, kết hợp nhau, chiếm một phần khu ngoại ô Ramoussa ở tây –nam Aleppo.

Các nguồn tin thân cận với chế độ Damas nhìn nhận phe nổi dậy đã đẩy lui quân chính phủ. Một bản tin quân sự vào đêm thứ Bảy 06/08 cho biết quân đội Damas thiết lập một chiến tuyến mới ở tây nam Aleppo.

 

Theo ý kiến của các chuyên gia quân sự, trận Aleppo là trận đánh ác liệt nhất từ trước đến nay tại Syria tính từ năm 2011 khi khủng hoảng bắt đầu. Hơn 700 chiến binh của hai bên bị tử thương và 130 thường dân thiệt mạng (sau 7 ngày tấn công và phản công) .

Trận đánh lớn nhất diễn ra trong ngày thứ Bảy (06/08). Không quân Nga mở ra hàng chục vụ oanh kích yểm trợ cho quân đội Syria. Tình thế thay đổi. Sau thất bại quân sự, các khu phố do quân đội chính phủ kiểm soát giờ đây bị bao vây. Hơn một triệu dân bị cô lập.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...