Jump to content

Bình Nhưỡng la lối sắp bị Mỹ oanh kích


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tú AnhĐăng ngày 07-08-2016 Sửa đổi ngày 07-08-2016 17:39
media
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un quan sát vụ bắn thử tên lửa từ tàu ngầm, 24/04/2016.KCNA/via REUTERS

Sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, lần cuối cùng rơi xuống vùng biển của Nhật Bản, Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ chuẩn bị tấn công « phủ đầu » Bình Nhưỡng bằng bom hạt nhân. Lần đầu tiên từ năm 2006, pháo đài bay B-1 được Mỹ đưa đến đảo Guam kể từ ngày 06/08/2016.

 

Trong một thông cáo do truyền thông Nhà nước công bố ngày 06/08/2016, Bắc Triều Tiên cho rằng « kẻ thù đang lòe bịp là họ có thể chuẩn bị tấn công phủ đầu Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên bằng oanh tạc cơ B-1 ». Bản thông cáo nhận định, Hoa Kỳ « củng cố lực lượng hạt nhân và xem giải pháp đánh trước là chuyện đã rồi ».

Hồi cuối tháng Bẩy, sau những vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, Washington loan báo sẽ đưa oanh tạc cơ chiến lược có khả năng chở bom nguyên tử sang đảo Guam để « giúp cho Bộ Chỉ Huy tại Thái Bình Dương và các quốc gia đồng minh trong khu vực một phương tiện chiến lược can thiệp xa đáng tin cậy ».

Bản thân Bắc Triều Tiên cũng nhiều lần đe dọa « dùng vũ khí hạt nhân » tấn công trước vào các mục tiêu ở Hàn Quốc và lãnh thổ Hoa Kỳ.

Theo AFP, sau vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 01/2016 và các vụ phóng tên lửa trong những tuần qua làm bầu không khí giữa hai miền Nam Bắc Triều Tiên cũng như giữa Bình Nhưỡng với Tokyo và Washington rất căng thẳng. Để trấn an Hàn Quốc và Nhật Bản, Hoa kỳ điều động oanh tạc cơ chiến lược B-1 sang căn cứ không quân tại đảo Guam, chỉ cách bán đảo Triều Tiên hai, ba giờ bay.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...