Jump to content

Cần sa, thị trường việc làm của hôm nay và ngày mai


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Khách xem dụng cụ hút cần sa trưng ở gian hàng tại hội chợ cần sa lớn nhất thế giới tổ chức tại Denver, Colorado. (Hình: Getty Images/Jason Connolly)

Khách xem dụng cụ hút cần sa trưng ở gian hàng tại hội chợ cần sa lớn nhất thế giới tổ chức tại Denver, Colorado. (Hình: Getty Images/Jason Connolly)

DENVER, Colorado (NV) – Thị trường việc làm ở Mỹ có khi lên khi xuống, nhưng kỹ nghệ cần sa rõ ràng là đang lúc cần nhiều nhân công làm việc và cả trong tương lai.

Theo CBS News, trong không đầy một thập niên qua, ngày càng nhiều người Mỹ đến tìm việc với kỹ nghệ trị giá hằng tỉ bạc, vốn trở thành hợp pháp tại một số tiểu bang.

 

Báo Marijuana Business Daily tường thuật, các công ty làm sản phẩm từ cần sa hiện nay mướn khoảng từ 100,000 đến 150,000 công nhân làm toàn thời gian lẫn bán thời gian.

Nếu ước lượng này là đúng thì kinh doanh cần sa hợp pháp hiện nay mướn nhiều nhân công ngang bằng với tiếp viên hàng không, với 108,000 tính đến Tháng Năm 2015; chuyên viên mạng, với 127,000; và nhân viên thư viện, với 131,000.

Cơn sốt mướn nhân công đồng bộ với sự gia tăng cả số lượng lẫn tầm cỡ các công ty mới thành lập; từ công ty kinh doanh trực tiếp với cần sa đến các công ty phụ, phục vụ công ty kinh doanh trực tiếp, như cung cấp hệ thống ánh sáng để nuôi trồng cần sa, các xưởng chế tạo máy làm hơi nước và các công ty dịch vụ chuyên môn.

Thương vụ của kỹ nghệ cần sa thu được trên $3 tỉ hằng năm, và dự trù còn tăng trưởng mạnh hơn khi có thêm tiểu bang hợp pháp hóa cần sa và thêm nguồn tư bản đầu tư vào kinh doanh này.

Hiện có hơn 20 tiểu bang cho phép sử dụng cần sa chữa bệnh, và bốn tiểu bang cho phép sử dụng với tính cách giải trí.

Mùa Thu này, cử tri của nửa tá tiểu bang, trong đó có California, tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ, sẽ quyết định qua lá phiếu việc hợp thức hóa cần sa chữa bệnh hay giải trí.

Ông Chris Walsh, chủ biên của Marijuana Business Daily, nhận định, dữ kiện việc làm “cho thấy ngành kỹ nghệ này đang trở thành một cổ xe kinh tế của quốc gia.”

Ông thêm: “Chúng ta chỉ mới chạm vào bề mặt, nói theo cái gọi là công việc làm của kỹ nghệ này.” (TP)

 

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...