Jump to content

VNTB- Học giả Trung Quốc: TRUNG - VIỆT KHAI CHIẾN, VIỆT NAM TẤT THẮNG


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phùng Hoài Ngc- Trung Thun
 
(VNTB) - “Trung -Việt khai chiến, Việt Nam tất thắng!”

 
quang-trung-pha-thanh.jpg
Quang Trung Nguyễn Huệ đại thắng quân Thanh
 
Đất nước Trung Quốc rộng lớn và sự phân hóa tộc người khá mạnh. Sự phân biệt ranh giới giữa hai nhóm dân tộc Bắc và Nam vẫn ngấm ngầm còn rất sâu, không dễ xóa mờ. Người miền Nam Trung Quốc vẫn không quên rằng tổ tiên họ xuất phát từ khối Bách Việt phương Nam. Con sông Hoàng Hà phía bắc vẫn là ranh giới Hán tộc vượt sông lần mò xuống Trung nguyên, rồi vượt Trường Giang làm bá chủ thiên hạ (dấu vết còn đậm đến nỗi sông rạch ở miền Bắc gọi là “hà” thì sông rạch miền Nam cứ gọi là “giang”, hai vùng đều không chịu thống nhất danh từ). Vua Triệu Đà ngày xưa vốn là người Bách Việt nên không tuân lệnh nhà Hán sáp nhập nước Âu Lạc mới thôn tính vào Trung Quốc mà quyết để riêng một cõi với tên gọi Nam Việt…

 
Ở Việt Nam, nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy lao tâm khổ tứ chứng minh tiếng Việt là cha đẻ tiếng Tàu, 12 con giáp Việt Nam đẻ ra 12 con giáp TQ. v.v… Tuy nhiên khuynh hướng chứng minh văn hóa Việt đẻ ra văn hóa Hán chỉ được coi là giả thuyết khoa học, ít người dám theo đuổi (có lẽ vì nhà nước cộng sản không đầu tư ngân sách, không khuyến khích. Lại nữa, tài liệu cổ sử của ta quá hiếm hoi với giả thuyết hầu hết tài liệu chữ Việt cổ đã bị phong kiến TQ thu gom về bên kia biên giới hoặc đốt xóa sạch). Giới học giả ở Trung Quốc cũng tỏ ra rất phân tán quan điểm khi bàn về nguồn cội dân tộc Bắc và Nam.

 
Một học giả ẩn danh ở Trung Quốc viết một bài nghiên cứu lịch sử theo kiểu nôm na truyền thống đăng trên trang mạng blog.boxun.com. Bài viết đáng chú ý với luận giải khá bất ngờ thú vị. Bài viết dựa trên quan điểm huyết thống chủng tộc sẽ quyết định thắng bại trong lịch sử đối đầu xưa và nay.

 
ĐẠI THANH PHỤC QUỐC: TRUNG- VIỆT KHAI CHIẾN, VIỆT NAM TẤT THẮNG

 
Trung -Việt khai chiến, Việt Nam tất thắng!

Trung -Phi khai chiến, Philippines tất thắng!

Trung -Ấn khai chiến, Ấn Độ tất thắng!

Trung -Nhật khai chiến, Nhật Bản tất thắng!

 
Tôi từng viết một bài blog nói, Trung- Mĩ khai chiến, Mĩ tất thua. Nguyên do chủ yếu là Cộng phỉ đã tẩy não triệt để người Trung Quốc (ý là đã gieo mối căm thù người Mỹ cho tất cả người TQ), còn những người Hoa theo phái tu Pháp luân công, Dân vận, Hong công và Đài Loan trong thời chiến dứt khoát sẽ đóng vai Trương Học Lương[1]* ủng hộ Cộng phỉ.

 
Song, nếu Trung Quốc và Việt Nam khai chiến, Việt Nam tất thắng.

 
Lí do rất đơn giản.

 
Thời Chiến tranh Giáp Ngọ [2]* quân Đại Thanh đại bại. Thủy quân của Đại Thanh là người Phúc Kiến, còn người miền Nam Nhật Bản và người miền Nam Trung Quốc bao gồm cả người Phúc Kiến đồng văn đồng tộc, thì chuyện người Phúc Kiến giúp người Nhật Bản chống lại Mãn Thanh là lẽ đương nhiên.

 
Khi Bát quốc liên quân [3]* xâm chiếm Bắc Kinh và Thiên Tân, người miền Bắc Trung Quốc cũng cống hiến sức lực cho Bát quốc liên quân, giúp Bát quốc liên quân đẩy tiểu xa, trèo tường thành, tấn công quân Thanh; nguyên do là vì người Trung Quốc có mối quan hệ huyết thống với người Nhật Bản trong Bát quốc liên quân, vì thế, họ dứt khoát sẽ giúp Bát quốc liên quân đánh quân Thanh.

 
Hàng trăm năm nay, toàn bộ tầng lớp thống trị Trung Hoa Dân quốc và nước CHND Trung Hoa đều là tộc người miền Nam, hoặc là những người có quan hệ huyết thống với tộc người miền Nam (chủ yếu là người Khách gia).

 
Tuy tộc người miền Nam bịa đặt giả làm Hán tộc và con cháu Viêm Hoàng (hoàng đế truyền thuyết) dùng đó để đánh lừa người Phương Tây và để tẩy não người Trung Quốc. Bản thân họ biết thừa đó là bịa đặt, chỉ có các chuyên gia Trung Quốc và kí giả Trung Quốc sống ở Phương Tây là tin vào điều này chắc như đinh đóng cột.

 
Tổ̉ tiên của tộc người miền Nam Trung Quốc chính là người Việt Nam, người Philippines… Vì thế, nếu Trung Quốc khai chiến với người Việt Nam, Philippines. Ấn Độ và Nhật Bản…, thì chính là đào mồ tổ tiên, con cháu đánh ông bà, không chỉ đã thua đứt về lí lẽ, thất bại về đạo nghĩa, mà về tâm trạng cũng chẳng thể yên.

 
Sau ngày hoàng đế Mãn Thanh thoái vị, Trung Quốc đã phát động nhiều cuộc chiến tranh trong lịch sử cận đại. Trung Quốc khai chiến với Việt Nam, Philippines. Ấn Độ.., Trung Quốc toàn thua, thua tới nỗi chẳng còn mảnh quần. Còn cuộc chiến với Nhật Bản là hoàn toàn dựa vào hơi Mĩ (đại chiến thế chiến II), nếu chỉ dựa vào thực lực thì người Trung Quốc không thể thắng được; nếu Mĩ không ném 1 quả bom nguyên tử, thì bây giờ Nhật Bản chắc hẳn vẫn là kẻ thống trị Đại Mãn Thanh đế quốc.

 
Ngoài ra, trong Đại chiến thế giới II, do người da trắng nước Anh có mối quan hệ huyết thống với người Đức, nên Hitler đã luôn không muốn khai chiến với người Anh và người Mĩ, mà luôn tìm cách tránh né chiến tranh. Thế nhưng vì Mĩ và Anh bị người Do Thái khống chế [4]* bắt phải xuống tay hạ sát người Đức, cho nên, nước Đức đã thua trắng.

 
Nam Hải đại chiến, Trung Quốc tất thua.

 
Nguồn:

大清复国:中越开战,越南必赢

(Người dịch: Trung Thuần)

đăng ngày 20/7/2016

 

 
[1] * Trương Học Lương: tướng lĩnh cao cấp Quốc dân đảng, có cảm tình với Trung cộng, lại có người cha là một tướng lãnh bị Nhật sát hại. Trương bắt giam tổng thống Tưởng Giới Thạch để ép ông ta phải hợp tác Quốc- Cộng thành lập liên quân kháng Nhật. Sau đó Tưởng Giới Thạch bắt lại tướng Lương giam giữ hết đời ở đảo Hawaii.

 
[2] * Chiến tranh Nhật bản –Mãn Thanh (theo cách gọi ở Nhật Bản), hay Chiến tranh Giáp Ngọ (theo cách gọi cũ ở Trung Quốc) là một cuộc chiến tranh giữa Đại Thanh và Đế quốc Nhật Bản diễn ra từ 1 tháng 8 năm 1894 đến 17 tháng 4 năm 1895. Cuộc chiến tranh này đã trở thành biểu tượng về sự suy yếu của nhà Thanh và chứng tỏ sự thành công của quá trình hiện đại hóa do công cuộc Minh Trị duy tân mang lại. Kết quả chủ yếu của cuộc chiến này là một sự chuyển dịch sự chi phối khu vực châu Á từ Trung Quốc sang Nhật Bản và là một đòn chí mạng vào nhà Thanh và truyền thống cổ truyền Trung Quốc.

 
[3] *Bát quốc liên quân:  Tám nước đó gồm: Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Nga và đế quốc Áo-Hung vây đánh  Bắc Kinh và Thiên Tân thuộc Mãn Thanh, đánh bại cuộc tấn công của Nghĩa Hòa Đoàn.

 
[4] *Tác giả muốn nói người Do thái làm cố vấn cho Anh Mĩ tài giỏi đến nỗi điều khiển được họ trả thủ cho dân tộc mình. (Phùng Hoài Ngọc chú thích)

(ijavn.org)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...