Jump to content

Michael Phelps: hiện tượng và kỷ lục suốt 2,168 năm lịch sử Olympic


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Michael Phelps: hiện tượng và kỷ lục suốt 2,168 năm lịch sử Olympic

 

Cali Today News- Đoạt liên tiếp thêm 2 huy chương vàng hôm kia, Michael Phelps đã tô đậm vẻ vang chiến thắng Olympic cho nước Mỹ, một chiến thắng cả thế giới chưa ai có về số huy chương vàng trong thế vận là 21 huy chương vàng trong tổng số 25 huy chương Olympic của anh.

Số lượng “độc nhất vô nhị” về huy chương vàng của Phelps, theo nhà sử học Bill Mallon, anh làm cho thế giới nhớ lại nhân vật quán quân lịch sử Olympic xa xưa là Leonidas of Rhodes là người đoạt thắng luôn 3 loại hình thi chạy nước rút vào năm 164 trước Công Nguyên đó là Stadion 200 mét, diaulos 400m và hoplitodromos là 400 mét nhưng mang khiêng giáp mũ sắt và áo giáp 50 pounds.

Vào thời đó  môn thi Stadion 200 m mở đầu thế vận và môn thi hoplitodromos 400 m   lại dành để kết thúc thế vận.

 Thế mà trong các kỳ Olympic sau đó vào các năm 160, 156 và 152 trước Công Nguyên Leonidas lại thắng đầu trong các môn thi ‘bộ tam’ về chạy nước rút nói trên đã làm cho Leonidas trở thành một nhân vật huyền thoại Olympic.

Dỉ nhiên Leonidas là một siêu sao Olympic vùng đông Địa Trung Hải xa xưa trong các môn thi Olympic cổ truyền và phổ thông nhất thời đó. Dù sao đã hai thiên niên kỷ qua rồi. Ngờ đâu, giờ đây chính Michael Phelps nước Mỹ đã làm cho thế giới nhớ lại nhân vật Leonidas xa xưa khi anh đã nối tiếp được vị trí của nhân vật huyền thoại này.

Tưởng cũng nên nhắc lại, hai huy chương vàng lần sau cùng này của Phelps là 200 mét bơi nhiều loại và 100 mét bơi buớm .

Đinh Hoa Lư (deadspin)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...