Jump to content

Hà Nội: Bố thắc mắc trên Facebook, con bị xóa tên khỏi lớp


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Khi đến đóng học phí cho con, một phụ huynh vô cùng bất ngờ vì nhà trường không cho nộp và cho biết con anh không có trong danh sách lớp…

 
Phụ huynh trong sự việc trên là anh Nguyễn Mạnh Cường (trú tại khu đô thị Văn Quán – quận Hà Đông) có con đang học lớp 4 tại trường 
 
Phụ huynh của em Ngọc Trâm - học sinh lớp 4A6 trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm 8/8 vừa rồi tôi có đến trường con gái để nộp tiền học, nhưng không đóng học được vì con không có tên trong danh sách lớp học. Đồng nghĩa, tự dưng con bị loại ra khỏi lớp mà tôi không hề được báo trước".

Tới ngày 9/10, gia đình anh Cường mới nhận được Thông báo số 198/2016 của trường Ban Mai về thực hiện Thông báo số 27/2016/TB-BM và Kết luận cuộc họp ngày 6/8/206. Theo bản thông báo có chữ ký của bà Phạm Thị Thu Phương và dấu đỏ của nhà trường.

Nội dung của thông báo như sau: Không nhận được sự phối hợp từ phía gia đình và không thống nhất được với gia đình trong quan điểm giáo dục, theo đó, nhà trường không thể cung cấp riêng biệt của Ban Mai đến gia đình… Trong thời gian diễn ra chương trình riêng của Ban Mai, gia đình có thể tự quản lý con.. Vì vậy gia đình có thể cho con ở nhà. Con có thể tiếp tục đến trường khi chương trình của Bộ GD&ĐT bắt đầu từ ngày 5/9/2016.
 
Phụ huynh Nguyễn Mạnh Cường.
Phụ huynh Nguyễn Mạnh Cường.
 
 
 
Sau khi sự việc xảy ra, anh Cường phản ánh và làm đơn tố cáo đối với trường Tiểu học Ban Mai (thuộc hệ thống giáo dục Ban Mai School).

Anh chia sẻ thêm, Ngọc Trâm theo học tại trường Ban Mai từ năm lớp 1, liên tục, không ngắt quãng. Cháu không vi phạm bất kỳ kỷ luật nào, ngoan ngoãn nghe lời thầy cô. Anh cũng không hề có ý định xin chuyển trường cho con và muốn con học lâu dài tại đây. Và cũng chưa từng phản đối các chương trình học riêng của Ban Mai hay có ý định rút con khỏi chương trình này.

Khi được hỏi về chương trình riêng của Ban Mai và chương trình của Bộ GD&ĐT (bé Trâm 5/9 sẽ học), anh Cường ngạc nhiên nói: “Tôi chưa biết là chương trình của Bộ GD&ĐT mà trường đề cập là chương trình gì, là chương trình phổ thông thông thường? Và nếu con tôi học chương trình này, nhà trường phải xem tôi có đồng ý hay không chứ. Từ khi con tôi vào trường đã học theo chương trình riêng của trường Ban Mai, tôi thấy chương trình phù hợp nên mới cho con vào học. Tôi cũng chưa phản đối, hay tẩy chay chương trình nào. Tôi cũng là phụ huynh, nên cũng chỉ muốn nhà trường thực hiện theo đúng cam kết thông báo tới phụ huynh”.
 
Thông báo gửi đến gia đình học sinh Nguyễn Bảo Ngọc Trâm ngày 9/8.
Thông báo gửi đến gia đình học sinh Nguyễn Bảo Ngọc Trâm ngày 9/8.
 
 
 
Theo anh Cường, nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn từ hồi tháng 6 và 7 vừa qua, anh có chia sẻ lên nhóm phụ huynh trường Ban Mai (trên Facebook) không đồng tình vì nhà trường tổ chức cho học sinh vào tháng 7 và có thu học phí. Anh Cường không đồng tình và nhiều phụ huynh cũng không cho con đi học, sau đó nhà trường đã phải tạm dừng. Sang tháng 8, học sinh trở lại học đầu năm và bỗng dưng con gái anh bị từ chối học trong tháng 8.

Cũng theo anh Cường, trong thời gian bé Trâm học tại trường Ban Mai, có thắc mắc về chuyện thu chi tài chính cần phải minh bạch, cơ sở vật chất xuống cấp cần phải nâng cấp đảm bảo chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, những yêu cầu của anh Cường đều được nhà trường ghi nhận rồi… để đấy. "Những chia sẻ công khai trên nhóm Facebook để các phụ huynh thảo luận, góp ý cho nhà trường. Nếu tôi phát ngôn bịa đặt, vu khống nhà trường có quyền khởi kiện tôi chứ không phải “xử” con để “phạt” tôi", phụ huynh này nói.

Giải thích về thông báo cho học sinh Ngọc Trâm tới 5/9 mới trở lại học tại trường, bà Phạm Thị Thu Phương - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai cho rằng, nhà trường xây dựng một số chương trình tự chọn nhằm đáp ứng yêu cầu của phụ huynh. Thời điểm hiện tại phụ huynh Nguyễn Mạnh Cường có một số bất đồng quan điểm với trường trong việc thực hiện chương trình tự chọn. Nhà trường đã 3 lần liên tiếp gửi thư mời nhưng phụ huynh Cường vẫn từ chối.

Cũng theo bà Phương, trước việc chưa giải quyết được những bất đồng quan điểm trong việc dạy chương trình tự chọn cho học sinh. Nhà trường buộc chọn phương án tạm dừng cung cấp chương trình tự chọn (bắt đầu từ tháng 8) với em Ngọc Trâm vì không nhận được sự phối hợp từ phía gia đình. Nên tháng 8 em Ngọc Trâm không có tên trong danh sách lớp. Để đảm bảo quyền lợi được học tập, em Trâm sẽ trở lại trường để học theo chương trình của Bộ GD&ĐT.
 
Nội dung đơn tố cáo của phụ huynh Nguyễn Mạnh Cường.
Nội dung đơn tố cáo của phụ huynh Nguyễn Mạnh Cường.
 
Trước giải thích nói trên, chia sẻ với Báo Gia đình & Xã hội, anh Nguyễn Mạnh Cường tỏ ra không hài lòng: “N trường có gửi thư mời cho tôi 3 lần, nhưng thư lại không có dấu của trường, chỉ gửi qua email, nói nội dung khác đi, là “thống nhất quan điểm giáo dục” và “thông báo nội quy Nhà trường năm học 2016-2017”. Cuối thư cũng khẳng định nếu tôi tiếp tục từ chối họ sẽ “có quyền từ chối hợp tác và giáo dục học sinh”. Tôi không thể chấp nhận được cách mời và lời đe dọa đấy, mặc dù tôi rất bình tĩnh để trả lời email mình không tới dự họp”.

Anh Cường gay gắt: “Quan điểm của tôi thì đó chỉ là sự dối trá, bởi từ trước tới nay thì khái niệm “chương trình tự chọn” và “chính khóa” ở trường không rõ ràng, tôi và các phụ huynh không biết gì vì khái niệm...mới toe!”.

Cường nêu rõ lý do: “Tôi chưa từng phản đối phương pháp giáo dục nào của trường. Các góp ý của tôi đối với trường trước nay chỉ xoay quanh cơ sở vật chất và các chính sách tài chính của trường chứ không liên quan chuyên môn giảng dạy của các thầy cô”.
 
Trường Tiểu học Ban Mai - nơi con gái anh Cường đang theo học.
Trường Tiểu học Ban Mai - nơi con gái anh Cường đang theo học.
 
Là phụ huynh, anh Cường không khỏi bức xúc khi từ những bất đồng quan điểm của gia đình và nhà trường lại khiến con không được tham gia chương trình học cùng thời điểm với các bạn khác; có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con.

Nếu thực hiện thông báo báo của nhà trường, bé Trâm sẽ được đến trường từ ngày 5/9 – theo quy định khi chương trình của Bộ được bắt đầu. Nhưng còn một điều tréo ngoe là sau tháng 9, chương trình giáo dục của trường Tiểu học Ban Mai sẽ song song giữa chương trình tự chọn và khung giáo dục của Bộ GD&ĐT. Nếu theo thông báo của trường, Ngọc Trâm chỉ được học chương trình của Bộ còn chương trình tự chọn sẽ không được học?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Quang Huy - Nông Thuyết
 
(Gia Đình)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...