Jump to content

Thầy tế Hồi giáo bị bắn tại New York


xứ việt
 Share

Recommended Posts

BBC
160814030208_imam_new_york__640x360_reutImage copyrightREUTERS Image captionCộng đồng người Bangladesh ở New York thương tiếc vì vụ thầy tế Akonjee bị bắn
Thầy tế Hồi giáo và trợ lý của ông bị bắn chết khi họ đang đi bộ dọc theo một con đường ở Queens, New York.
Một người đàn ông tiếp cận họ từ phía sau và bắn vào đầu họ, người phát ngôn của cảnh sát nói.
Thầy tế Maulama Akonjee, 55 tuổi, từ Bangladesh đến Hoa Kỳ hai năm trước, theo tin tức từ New York đưa.
Cảnh sát nói vẫn chưa có "chỉ dấu" cho thấy hai người bị giết vì tín ngưỡng của họ.
Người ta thấy một người đàn ông cầm súng rời khỏi hiện trường vụ giết người trong khu vực Ozone Park, nhưng chưa có ai bị bắt.
Cảnh sát nói nghi phạm có "da màu".
160814014147_imam_akonjee_624x460_sahincImage copyrightSAHIN CHOWDURY VIA AP Image captionVị thầy tế quản lý đền thờ Hồi giáo tên Maulama Akonjee được tin cho biết đến từ Bangladesh
Thầy tế Akonjee và trợ lý của ông tên Thara Uddin, 64 tuổi, bị bắn khi đi bộ từ đền thờ Hồi giáo al-Furqan Jame khoảng 13:50 giờ địa phương (00:50 giờ Việt Nam) hôm thứ Bảy 13/8.
"Ông ấy không làm hại đến một con muỗi," cháu của thầy tế Akonjee tên Rahi Majid nói với tờ New York Daily News. "Bạn có thể thấy ông bước ra đường và thấy sự hiền hòa ông mang đến."
Những người bạn của ông Akonjee nói với truyền thông ông vừa rời khỏi đền thờ sau khi cầu nguyện và bị bắn. Đền thờ phục vụ cộng đồng người Bangladesh sống ở khu vực Ozone Park.
Hàng chục người ở các cộng đồng Hồi giáo gần đó đã tập trung tại hiện trường và biểu tình, nói "chúng tôi muốn công lý".
160814014030_imam_akonjee_640x360_ap_nocImage copyrightAP Image captionKẻ bắn hai người tiếp cận họ từ phía sau và nổ súng
Một số người tham dự cuộc tuần hành nói vụ bắn giết là tội ác thù địch, mặc dù cảnh sát nói họ vẫn đang điều tra động cơ của vụ việc.
Milat Uddin, người đến cầu nguyện tại đền thờ, nói với hãng tin AP chính quyền nên xem vụ giết người là tội ác thù địch.
"Chúng tôi cảm thấy không an ninh và bất an trong thời khắc hiện tại," ông nói với Đài CBS New York. "Điều này thực sự đe dọa chúng tôi, đe dọa tương lai, đe dọa tự do đi lại của chúng tôi trong khu vực, và chúng tôi tìm kiếm công lý."
"Tôi hiểu nỗi sợ vì tôi đang cảm thấy đây. Tôi hiểu sự phẫn nộ," Sarah Sayeed nói. Bà là nhân viên dưới quyền thị trưởng NEw York Bill de Blasio, đóng vai trò liên lạc với cộng đồng Hồi giáo. "Nhưng ủng hộ một điều tra thấu đáo là rất quan trọng."

 

(ijavn.org)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...