Jump to content

Giới công lực liên bang Mỹ vẫn coi sử dụng cần sa là bất hợp pháp


xứ việt
 Share

Recommended Posts

(Hình minh họa: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty Images)

(Hình minh họa: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Những người vận động cho việc sử dụng cần sa, từng hy vọng là do có một số tiểu bang Mỹ đang tiến tới hợp thức hóa sẽ khiến chính phủ liên bang bớt cứng rắn, hôm Thứ Năm đã phải thất vọng khi cơ quan kiểm soát ma túy DEA loan báo là sẽ tiếp tục coi việc sử dụng cần sa là bất hợp pháp, dù với lý do gì.

Bản tin của tờ báo USA Today cho hay DEA giữ cần sa trong danh sách số 1 theo luật về các chất thuốc bị kiểm soát. Danh sách số 1 này gồm những gì cơ quan thực phẩm và thuốc men của chính phủ liên bang Mỹ (FDA) coi là không có chức năng y tế.

 

Các tiểu bang này đang cho phép dùng cần sa trị bệnh hay để giải trí sẽ tiếp tục bị coi là vi phạm luật liên bang, dù rằng chính phủ Obama cho thấy là sẽ không tích cực truy bắt.

Tuy nhiên, DEA cũng nới lỏng các quy định về nghiên cứu cần sa để cho các tổ chức y tế có thể trồng cần sa dùng vào việc nghiên cứu khoa học.

DEA hiện chỉ cho phép một nơi duy nhất được trồng cần sa là ở tiểu bang Mississippi.

Khi đưa ra quyết định của mình, DEA cho hay cuộc nghiên cứu của Bộ Y Tế Mỹ cho thấy “cần sa hiện không được công nhận có chức năng y tế vì “cấu trúc hóa học của cần sa chưa được biết rõ và có thể kiểm nhận được; không có nghiên cứu đầy đủ về mức độ an toàn, không có đủ các cuộc nghiên cứu chứng tỏ khả năng trị bệnh hay chấp nhận bởi các chuyên gia.”

Trong khi đó, DEA cũng nói rằng có nhiều khả năng cần sa gây nghiện và có thể tạo ra các ảnh hưởng tâm thần khác.

DEA cho hay có khoảng 19 triệu người Mỹ dùng cần sa mỗi tháng theo một cuộc nghiên cứu năm 2012 và khoảng 4.3 triệu người được coi là nghiện cần sa.(V.Giang)

(Người Việt)

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...