Jump to content

Các ngân hàng thế giới ồ ạt bán ra tín phiếu của Hoa Kỳ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Các ngân hàng thế giới ồ ạt bán ra tín phiếu của Hoa Kỳ

Cali Today News – Trong 6 tháng đầu năm 2016, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã bán ra đến 192 tỉ đô la các tín phiếu do Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ ấn hành, gấp đôi trị giá các tín phiếu bán ra cùng thời kỳ năm ngoái.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng cộng chỉ có 83 tỉ đô la tín phiếu là được bán như thế. Năm nay các quốc gia đứng đầu trong danh sách bán ồ ạt như thế là Trung Quốc, Nhật, Pháp, Brazil và Colombia. Đây là đợt bán ra nhiều nhất kể từ năm 1978.

Các tín phiếu Hoa Kỳ luôn được xem là nơi dự trữ tài chính an toàn nhất và rất nhiều quốc gia đã giữ lại tiền của họ bằng cách mua vào tín phiếu do Bộ Ngân Khố Mỹ phát hành.

Khi tiền tệ của một quốc gia bắt đầu mất giá, họ sẽ bán trái phiếu của Mỹ ra để lấy tiền mặt trợ giúp cho đơn vị tiền tệ của họ, nhưng đây lại bị xem là một nét yếu kém của nền kinh tế của xứ đó, đặc biệt là Trung Quốc.

Peter Boockvar, chuyên gia phân tích thị trường của Lindsey Group, một công ty chuyên về đầu tư có trụ sở ở Virginia, nhận xét: “Tổng số tín phiếu bán ra, tính cho đến hết tháng 6 năm nay, là cao kỷ lục”

Tuy việc bán ra tín phiếu dữ dội như thế, yâu cầu mua chúng lại cũng mạnh không kém. Cung cao quá khiến Hoa Kỳ không thể tiếp tục giữ tỉ lệ lãi quá thấp là 1.34% đầu năm nay. Hiện nay mức lãi suất tín phiếu tăng lên là 1.58%.

Trường Giang (CNN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...