Jump to content

TQ kết nối chứng khoán Thâm Quyến-Hong Kong


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160222025630_cn_china_stock_640x360_ap_n
Image copyrightAP

Trung Quốc thông qua việc kết nối hai sàn chứng khoán Hong Kong và Thâm Quyến vốn được trông đợi từ lâu.

Đề án Kết nối Chứng khoán Thâm Quyến được cho là tiến hành hơn một năm trước, nhưng đã bị hoãn lại do biến động của thị trường.

Việc kết nối dự kiến thành hiện thực cuối năm nay.

Động thái này được đưa ra khi Trung Quốc kỳ vọng mở rộng cửa thị trường chứng khoán trị giá 6,5 ngàn tỷ đôla cho nhà đầu tư nước ngoài.

Bắc Kinh cũng thúc đẩy để chứng khoán Trung Quốc được đưa vào chỉ số MSCI nhưng nỗ lực của họ đã bị từ chối tháng 6/2015.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường được dẫn lời nói rằng đề án "đánh dấu một bước vững chắc hướng tới xây dựng một thị trường vốn được điều tiết theo luật với các đặc trưng quốc tế ".

Mức quota tổng thể cho việc kết nối hai sàn chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải, được áp dụng cuối năm 2014, cũng đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, giới hạn hàng ngày vẫn còn giá trị.

Việc phê duyệt đề án Kết nối Chứng khoán Thâm Quyến có thể thúc đẩy tâm lý thị trường, Julian Evans-Pritchard, chuyên gia kinh tế Trung Quốc tại Capital Economics cho biết.

141110014840_cn_hongkong_stock_exchange_Image copyrightREUTERS Image captionHong Kong là thị trường chứng khoán bận rộn hàng thứ hai thế giới

"Đó là tín hiệu mà các nhà hoạch định chính sách muốn cho thấy họ thúc đẩy cải cách tài chính trong lúc những quan ngại về biến động thị trường và dòng vốn giảm bớt", báo cáo của ông viết.

Hong Kong là thị trường chứng khoán bận rộn hàng thứ hai thế giới và hưởng lợi từ đề án Kết nối chứng khoán khi các nhà đầu tư đại lục tìm mua tài sản ở nước ngoài để đối phó với đồng nhân dân tệ đang suy yếu.

Trong khi đó, Thâm Quyến cũng là thị trường trao đổi nhộn nhịp nhất châu Á.

Nhưng một số nhà đầu tư tin rằng việc kết nối hai thị trường này sẽ không dẫn đến nhu cầu lớn do các cổ phiếu cao đại lục bị định giá cao.

Các nhà đầu tư rất lo lắng về việc đầu tư vào cổ phiếu Trung Quốc sau khi thị trường suy giảm mùa hè năm ngoái và chính phủ can thiệp bằng cách chi hàng tỷ đôla để cứu vãn.

Cổ phiếu Trung Quốc đại lục đã giảm khoảng 12% năm nay.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...