Jump to content

Tổng thống Pháp Hollande gặp Giáo hoàng tại Vatican


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thu HằngĐăng ngày 18-08-2016 Sửa đổi ngày 18-08-2016 15:29
media
Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tổng thống Pháp François Hollande tại Vatican ngày 17/08/2016.Osservatore Romano/Handout via Reuters

Ngày 17/08/2016, tổng thống Pháp François Hollande đã đến thăm Tòa Thánh Vatican và hội đàm riêng với Giáo Hoàng Phanxicô trong vòng 40 phút. Theo điện Elysée, tổng thống Pháp đã đề cập ba chủ đề chính : tình đoàn kết nhân loại trước đe dọa khủng bố, phi tôn giáo và số phận của tín hữu Công giáo tại Trung Đông.

Chuyến thăm Vatican của tổng thống Pháp diễn ra ba tuần sau vụ một linh mục bị hai kẻ thánh chiến Hồi Giáo sát hại khi đang cử hành lễ tại nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray, gần Rouen, miền bắc Pháp. Ngay khi đến Roma, ông François Hollande đã ca ngợi thái độ của Tòa Thánh và những lời an ủi của Đức Giáo Hoàng sau vụ tấn công khủng bố trên.

Theo hãng tin Reuters, tổng thống François Hollande khẳng định trước báo giới rằng Pháp là một đất nước phi tôn giáo. Chính quyền có nghĩa vụ bảo vệ mọi tín đồ tôn giáo khác nhau với điều kiện họ cũng phải « tôn trọng những người khác ».

Tuy nhiên, tình hình tại Trung Đông và số phận của những người nhập cư, đặc biệt là giáo dân bị đàn áp tại nhiều nước như ở Irak, được tổng thống Pháp đề cập riêng với Giáo Hoàng Phanxicô.

Tổng thống Pháp và bộ trưởng Nội Vụ Bernard Cazeneuve đã dành một phút mặc niệm nạn nhân các vụ khủng bố tại nhà thờ Saint-Louis-des-Français, nơi có một nhà nguyện dành riêng cho các nạn nhân khủng bố từ sau vụ tấn công tại Bataclan tháng 11/2015.

 

Khác với lần gặp đầu tiên vào tháng 01/2014, buổi làm việc ngày 17/08 giữa Giáo Hoàng và tổng thống Pháp được cho là để gác lại những căng thẳng giữa chính quyền Pháp và Tòa Thánh sau sự kiện Pháp thông qua đạo luật cho phép hôn nhân đồng giới và việc bổ nhiệm đại sứ Pháp, là một người đồng tính, tại Vatican.

Tòa thánh đã từ chối ông Laurent Stefanini làm đại sứ Pháp khiến vị trí này bị bỏ trống trong suốt 14 tháng. Cuối cùng, điện Elysée phải bổ nhiệm một đại sứ khác, ông Philippes Zeller.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...