Jump to content

Seattle: Chùa Vạn Hạnh tổ chức Ðại Lễ Vu Lan


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trưa ngày Chủ Nhật, 14 Tháng Tám, chùa Vạn Hạnh ở Seattle đã cử hành long trọng Ðại Lễ Vu Lan, đồng thời giới thiệu ngôi chánh điện đang dần từng bước hoàn thành cấu trúc xây dựng, với một tương lai đầy hứa hẹn, sẽ hoàn tất trong năm 2017.
 
Phật tử đến dự Ðại Lễ Vu Lan tại chùa Vạn Hạnh với ngôi chánh điện sắp hoàn tất. (Hình: Người Việt Tây Bắc)
Phật tử đến dự Ðại Lễ Vu Lan tại chùa Vạn Hạnh với ngôi chánh điện sắp hoàn tất. (Hình: Người Việt Tây Bắc)
Tính từ đầu năm 2016 cho đến cuối ngày Ðại Lễ Vu Lan, số tiền gây quỹ xây dựng chùa đã có được khoảng $165,000, và sẽ hoàn toàn được kiểm soát chặt chẽ và trang trải vào công tác xây dựng sắp tới.
 
Buổi lễ diễn ra dưới mái lều che rộng lớn ngay bên hông chánh điện mới đang xây dựng trong một ngày nắng đẹp ấm áp, như bao tấm lòng Phật tử đang nô nức đón Vu Lan về.
 
Sư Bà Thích Nữ Giác Hương, viện chủ chùa, chào mừng quan khách cùng đồng hương Phật tử gần xa về tham dự, và ủy thác cho đạo hữu Phan Rang đọc lời phát biểu ý nghĩa của buổi lễ.
 
Sau đó, Hòa Thượng Thích Trí Ðức đến từ Texas, có bài giảng huấn đầy ý nghĩa nói về nghĩa vụ báo hiếu và phận làm con đối với cha mẹ trong mùa Vu Lan và tinh thần cúng dường Tam Bảo.
 
Và thật bất ngờ, MC Việt Thảo xuất hiện trong chương trình làm xúc động mọi người khi anh thông báo là chùa Vạn Hạnh sẽ được hoàn tất vào năm 2017.
 
Anh cùng với anh Võ Hoàng Ðạo, quản lý công trình xây chùa, cho biết “diễn tiến chùa đã sử dụng tiền gây quỹ vào việc xây dựng chùa như thế nào qua từng giai đoạn” và cho biết “trễ nhất là cuối năm 2017 công trình xây cất ngôi chánh điện sẽ hoàn tất…”
 
Trong niềm vui chung, các Phật tử đã nô nức thỉnh tượng Phật Bà Quán Âm đặt trong chánh điện chùa để cầu an cho thân nhân và cầu siêu cho người đã quá vãng đồng thời góp phần tịnh tài để hoàn tất ngôi chánh điện.
 
Ðặc biệt, Ðại Lễ Vu Lan chùa Vạn Hạnh năm nay có món bún Huế chay nức tiếng gần xa. Một bông hồng tươi thắm cho Sư Cô Phước, cô Trúc Hương cùng nhóm thiện nguyện viên, bằng tâm từ bị, đã dành thời gian cùng nhau nấu nướng tại chùa.
 
Rồi những chiếc bánh “su kem” từ Tony Bakery của anh Trường, cùng những ly nước mát của nhóm thiện nguyện viên đã làm cho phần ẩm thực năm nay thật phong phú.
 
Quan khách và Phật tử cùng thoải mái thưởng thức chương trình văn nghệ Bông Hồng Cài Áo đầy ý nghĩa, trong khi các em thuộc Gia Ðình Phật Tử và nhiều quan khách, đồng hương cũng không bỏ sót khoảng thời gian nắng đẹp, dạo quanh khuôn viên chùa, thưởng thức các quầy thức ăn, thức uống của chùa nhằm ủng hộ gây quỹ. Thêm một bông hồng nữa cho quầy nước mía của Diệu Thu và Hồng Nga đã đóng góp toàn bộ số tiền bán nước mía vào quỹ xây chùa Vạn Hạnh.
 
Vu Lan năm nay, chùa Vạn Hạnh có nhiều thay đổi. Bề ngoài ngôi chùa khang trang hơn, chánh điện đang dần từng bước hoàn thành. Phật tử và đồng bào về tham dự đông đảo hơn, có người mới tới lần đầu, thức ăn cũng có thay đổi, cách đậu xe cũng được trật tự hơn.
 
Và quan trọng hơn hết là sự thay đổi lớn về nhận thức trong lòng Phật tử đối với ngôi chùa: “Tất cả đều dốc lòng để ngôi chùa sớm hoàn tất theo nguyện vọng chung của mọi người.”
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...