Jump to content

Sắp công bố đánh giá môi trường biển sau vụ Formosa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dự trù sẽ công bố đánh giá hiện trạng môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung vào ngày Thứ Hai 22 tháng 8.

 

formosaxinloi_cty_formosa.jpg?itok=t8jUr4F-



Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường CSVN hôm Thứ Sáu 19/08 cho biết sẽ tổ chức một hội nghị, nhằm công bố kết quả công tác đánh giá hiện trạng môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và có sự tham dự của đại diện các cơ quan nghiên cứu liên quan.

Việc công bố diễn ra gần 4 tháng sau khi xảy ra vụ thảm họa môi trường tệ hại nhất trong lịch sử Việt Nam, làm hải sản chết bất thường, hoạt động ngư nghiệp và du lịch đình trệ tại nhiều tỉnh.

Vào cuối tháng 6, công ty Formosa Hà Tĩnh đã nhận trách nhiệm về việc xả thải gây ra thảm họa môi trường này. Formosa cũng đã công khai xin lỗi người dân Việt Nam, và hứa bồi thường thiệt hại kinh tế và phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam bằng số tiền 500 triệu Mỹ kim. Tuy nhiên, từ đó đến nay nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn chưa đưa ra được một bản báo cáo rõ ràng và khoa học về thực trạng của môi trường biển.

Điều này khiến cho ngư dân vẫn chưa thể yên tâm ra khơi đánh bắt, và phần lớn người tiêu thụ trong nước vẫn chưa dám ăn hải sản trở lại.

Ngoài ra, cũng không có một cuộc điều tra nào để xác định mức độ thiệt hại có phải là chỉ ở mức 500 triệu Mỹ kim hay còn cao hơn nhiều.

Huy Lam 

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...