Jump to content

Rio: Bóng đá Brazil rốt cuộc đã thành Vô Địch Thế Vận


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trọng NghĩaĐăng ngày 21-08-2016 Sửa đổi ngày 21-08-2016 17:15
media
Đội Brazil mừng chiến thắng trước Đức sau loạt penaltyREUTERS/Yves Herman

Đối với người Brazil, có lẽ chiếc huy chương vàng bộ môn bóng đá mà đội tuyển olympic nước này giành được ngày 20/08/2016 là quý giá nhất. Trong trận chung kết với Đức, các cầu thủ Nam Mỹ đã cầm cự tốt 1-1 trước đương kim vô địch thế giới, cho đến giờ phút chót, để rồi giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu với tỷ số 5-4.

Chiến thắng này có ý nghĩa cực kỳ to lớn với đất nước nơi mà bóng đá không phải là một bộ môn thể thao số một, mà là một tôn giáo : Chức Vô Địch Olympic là chức duy nhất mà Brazil chưa giành được.

Trước đây, Brazil đã ba lần vào được chung kết giải bóng đá thế vận, nhưng đều thất bại.

Ý nghĩa này lại càng quan trọng hơn khi mà Brazil thắng được Đức - dù nhờ đá phạt đền, rửa được nỗi nhục cách nay 2 năm, khi cũng tại Brazil, đội tuyển chủ nhà đã bị đội tuyển Đức đè bẹp với một tỷ số khủng khiếp 7-1 nhân vòng bán kết Cúp Vô Địch Thế Giới.

Một ý nghĩa thứ ba liên quan đến Neymar, ngôi sao bóng đá Brazil hiện nay, tác nhân xuất sắc mang lại chiến thắng cho đội tuyển trong trận thư hùng hôm 20/08/2016, cũng như loạt trận loại trực tiếp trước đó. Neymar ngày nay có thể tự hào là ngôi sao Thế Vận, một danh hiệu mà ba đại cầu thủ Brazil trước đây là Pelé, Ronaldo hay Ronaldinho không hề có được.

 

Phải chăng bóng đá Brazil đã vươn lên trở lại sau khi đã chạm đáy vực cách nay hai năm ? Câu hỏi này chưa thể có lời giải, vì dẫu sao đội tuyển thế vận không phải là đội tuyển quốc gia. Trên nguyên tắc đội bóng đá Olympic bao gồm các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, và chỉ được quyền có thêm ba cầu thủ già dặn hơn.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...