Jump to content

Tư lệnh Liên Hiệp Quốc phản đối Bắc Triều Tiên đặt mìn tại vùng giới tuyến


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trọng ThànhĐăng ngày 23-08-2016 Sửa đổi ngày 23-08-2016 16:42
media
Vùng giới tuyến phi quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.Kèoprasith Souvannavong / RFI

Hôm nay 23/08/2016, chỉ huy lực lượng Liên Hiệp Quốc tại vùng giới tuyến Nam Bắc Triều Tiên ra thông cáo phản đối việc chính quyền Bình Nhưỡng cho đặt mìn tại khu vực giới tuyến. Theo một nguồn tin quân sự của Yonhap, động thái này nhằm ngăn cản binh sĩ Bắc Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc.

Thông cáo của tư lệnh lực lượng Liên Hiệp Quốc - chuyên theo dõi việc thực thi thỏa thuận đình chiến Triều Tiên tại vùng biên giới - lên án « mạnh mẽ » việc quân đội Bắc Triều Tiên đặt mìn mới gần khu vực cầu, « đe dọa nghiêm trọng an toàn của cư dân hai bờ ». Thông cáo nói trên cũng cho biết có hàng ngàn du khách - thường là học sinh - đến thăm quan vùng giới tuyến phi quân sự này.
 
Trả lời AFP, một phát ngôn viên của lực lượng Liên Hiệp Quốc cho hay đã nhìn thấy quân nhân Bắc Triều Tiên đặt mìn mới tại khu vực phía bên kia cây cầu nối liền hai bờ, được mệnh danh là « Cầu Không Trở Lại » (Bridge of No Return).
 
Tư lệnh Liên Hiệp Quốc từ chối trả lời về lý do quân đội Bắc Triều Tiên đặt mìn mới, nhưng theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, loạt mìn này có thể nhằm ngăn chặn việc binh sĩ Bắc Triều Tiên thuộc các đơn vị ở tuyến đầu đào ngũ, chạy sang Hàn Quốc.
 
Căng thẳng giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc đang dâng cao trong bối cảnh Hoa Kỳ và Hàn Quốc tập trận, còn Bình Nhưỡng đã dọa đánh phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân. Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, xảy ra một loạt vụ đào ngũ của giới chức Bắc Triều Tiên, trong đó có tham tán sứ quán nước này tại Anh. Theo Yonhap, hệ thống loa tuyên truyền của quân đội Hàn Quốc dọc theo giới tuyến đã loan tin này như một thắng lợi quan trọng. 

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...