Jump to content

VĐV Ấn Độ suýt chết vì thiếu nước.


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 23 tháng 8 2016
Chia sẻ
160823091927_op_jaisha_624x351_getty_nocImage copyrightGETTY Image captionOP Jaisha là một trong những vận động viên điền kinh xuất sắc nhất Ấn Độ

Một nữ vận động viên chạy đua marathon người Ấn Độ tại Olympic đã cáo buộc rằng cô không được các nhân viên Ấn Độ cung cấp nước lọc và nước tăng lực tại các trạm tiếp sức được chỉ định.

OP Jaisha nói cô "đã có thể chết" sau cuộc chạy đua đường trường nữ tại Rio.

Jaisha, 33 tuổi, cán đích ở vị trí thứ 89 và ngất xỉu sau khi hoàn thành 42km trong 2:47:19 tuần trước.

Các nhân viên Ấn Độ đã bác bỏ cáo buộc này và nói Jaisha cùng với huấn luyện viên của cô từ chối nước giải khát.

Liên đoàn thể thao Ấn Độ (AFI) nói các nhân viên tại Rio không được thông báo bởi các vận động viên hoặc huấn luyện viên của họ về bất kì yêu cầu cụ thể về đồ uống nào.

"Trách nhiệm của ban tổ chức là cung cấp nước lọc và nước tăng lực. Vì vậy nên mới có trạm cấp nước và nước tăng lực xuyên suốt đường chạy," CK Valson, quan chức cấp cao của AFI nói với hãng thông tấn Press Trust của Ấn Độ.

"Nóng như thiêu"

"Chúng tôi đã có thể cung cấp nước lọc và nước tăng lực cho các vận động viên nhưng cả họ lẫn huấn luyện viên của họ đều không thông báo cho chúng tôi rằng họ sẽ cần nước lọc và nước tăng lực riêng rẽ."

Jaisha nói cô chạy "trong cái nóng như lửa" và không có chút nước nào tại cuộc đua.

"Chúng tôi chỉ được cung cấp nước [bởi ban tổ chức Rio] mỗi khi cán mốc 8km và việc đó không hữu ích chút nào. Tất cả các nước khác đều có các quầy cách nhau 2km nhưng quầy của nước chúng tôi không có gì," lời của cô được trích dẫn bởi PTI.

Jaisha ngất xỉu tại vạch đích sau khi hoàn thành chặng đua và phải đưa đi bệnh viện.

"Chúng tôi đáng nhẽ ra phải được cung cấp nước bởi các nhân viên kĩ thuật, đấy là luật. Chúng tôi không được lấy nước từ các đội khác. Tôi thấy quầy của Ấn Độ nhưng nó trống không," cô nói.

"Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề, tôi ngất xỉu sau cuộc đua. Tôi phải tiêm glucose, tôi tưởng tôi sẽ chết."

160823092152_op_jaisha_624x351_getty_nocImage copyrightGETTY

Jaisha nói cô không nhận được câu trả lời từ các nhân viên khi cô hỏi vì sao cô không được cung cấp nước tại các trạm.

"Tôi không biết phải trách ai trong việc này. Có thể không ai nhận ra sự nghiêm túc của môn marathon, sự thật là chúng tôi phải chạy 42km," cô nói.

Bộ trưởng thể thao Ấn Độ Vijay Goel nói ông sẽ điều tra cáo buộc này.

"Tôi sẽ xem xét vấn đề này và nếu có bất kì sự sơ suất nào thì sẽ có biện pháp được đưa ra," ông nói với NDTV.

Ấn Độ kết thúc chỉ với hai huy chương tại Rio, ít hơn số lượng sáu huy chương mà nước này giành được tại kì Olympics sáng giá nhất của họ tại London bốn năm trước.

160823093843_vijay_goel_624x351_epa_nocrImage copyrightEPA Image captionÔng Vijay Goel được nói là đã bị cảnh cáo sau khi một số nhân viên của ông cư xử thô lỗ

Năm khoảnh khắc xấu hổ của Ấn Độ tại Rio

  • Võ sĩ quyền anh của Ấn Độ bị dọa truất quyền dự thi sau khi họ mặc áo không có huy hiệu Ấn Độ, một yêu cầu thiết yếu tại Olympics.
  • Bộ trưởng thể thao Vijay Goel được nói là đã bị cảnh cáo sau khi nhân viên của ông cư xử thô lỗ và cố vào khu vực thi đấu khi không có đầy đủ giấy phép.
  • Bộ trưởng bị chỉ trích nhiều hơn khi ông chúc vận động viên chạy nước rút Srabani Nanda của Ấn Độ may mắn, nhưng lại đăng ảnh của một vận động viên khác, Dutee Chand trong dòng tweet của mình.
  • Việc bổ nhiệm bác sĩ X-quang vào vị trí giám đốc y tế của đội tuyển Ấn Độ cũng vấp phải chỉ trích. Nhà chức trách, tuy nhiên, nói rằng bác sĩ X-quang này, con trai của một quan chức thể thao cấp cao, "cũng biết cả y tế thể thao".
  • Một vài cầu thủ khúc côn cầu phàn nàn rằng họ được mời tới một buổi họp quan chức để kỉ niệm Ngày độc lập của Ấn Độ, nhưng "chỉ được cho ăn lạc thay vì một bữa tối đàng hoàng".

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...