Jump to content

Cờ Trung Quốc bị in sai ở Olympics


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 23 tháng 8 2016
Chia sẻ
160823025355_china_flag_olympic_rio_640xImage copyrightJOHANES EISELEGETTY IMAGES Image captionLá cờ Trung Quốc in sai xuất hiện trong lễ nhận huy chương của đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc

Khi đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc thắng huy chương vàng thứ 26 tại Rio 2016, lễ nhận huy chương gặp phải một chút khó chịu.

Sự cố gây ra bực dọc là một lần nữa, cờ Trung Quốc được kéo lên trong lễ nhận huy chương bị cho là phiên bản sai.

Người hâm mộ Trung Quốc thể hiện sự giận dữ trên mạng xã hội. Một lần nữa, hashtag nổi lên lại là "Olympics Rio sử dụng sai cờ Trung Quốc". Hashtag này đã xuất hiện hơn tám triệu lần trên mạng xã hội Weibo trong thời gian vừa qua. Lần này các câu hỏi có nội dung tương tự: "Bằng cách nào mà Olympics Rio lại lặp lại sai lầm lần nữa?"

160823025432_china_flag_olympic_rio_640xImage copyrightCCTV Image captionLá cờ in sai trong lễ nhận huy chương ngày đầu ở Thế Vận hội

Trong ngày đầu tiên của thế vận hội, cờ Trung Quốc in sai đã được kéo lên trong lễ nhận huy chương nội dung súng hơi 10m nữ, khi hai vận động viên Trung Quốc Du Li và Y Siling giành huy chương bạc và đồng.

Lỗi của lá cờ ngay lập tức được chỉ ra và Giám đốc Truyền thông của Thế vận hội Rio 2016, Mario Andrada đã xin lỗi. Lá cờ mới được thay thế và sử dụng trong hầu hết các lễ trao huy chương có vận động viên Trung Quốc sau này. Vì thế, có rất nhiều người không tin khi lá cờ in sai lại xuất hiện một lần nữa vào cuối Olympics.

Ủy ban Olympics Rio được tin cho biết đang điều tra sự cố này và được trông đợi sẽ gửi một lời xin lỗi chính thức đến Trung Quốc.

Lá cờ Trung Quốc đúng phải có một ngôi sao lớn, và bốn ngôi sao nhỏ hơn ở xung quanh, với nền màu đỏ.

Ngôi sao vàng lớn là biểu tượng cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, và bốn ngôi sao nhỏ hơn là biểu tượng cho sự đoàn kết của người Trung Quốc trong mọi tầng lớp xã hội và dân tộc dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Trong phiên bản lá cờ đúng, bốn ngôi sao đều hướng về ngôi sao lớn.

160823025453_china_flag_olympic_rio_640x Image captionLá cờ in đúng 160823025512_china_flag_olympic_rio_624xImage copyrightCCTV Image caption... và lá cờ in sai

Trong phiên bản lá cờ sai xuất hiện tại Rio 2016, bốn ngôi sao nhỏ hơn nằm ngang, không 'hướng về ngôi sao to'.

Nhưng khi lá cờ sai lần đầu tiên xuất hiện, một số hãng truyền thông nói rằng lá cờ được sản xuất tại Trung Quốc.

Nhưng người phát ngôn của công ty Trung Quốc Zhejiang Wuyi Jinyu Textile Co Ltd nói:

"Chúng tôi không chịu trách nhiệm về lá cờ Trung Quốc in sai được sử dụng trong lễ tại Olympics. Cờ nước chúng tôi sản xuất là dành cho khán giả. Là người Trung Quốc, sao chúng tôi có thể làm cờ Trung Quốc sai?"

Sau đó, Ủy ban Olympic Rio thừa nhận lá cờ sai được sản xuất tại Brazil và hứa sẽ điều tra vụ việc.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...