Jump to content

Tổng thống Philippines ra lệnh tiêu diệt Abu Sayyaf


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-08-25

  •  
000_F29PW.jpg
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) bắt tay với Giám đốc cảnh sát quốc gia (PNP), Ronal Dela Rosa tại Manila ngày 17 tháng 8 năm 2016.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Tổng thống Philippines ra lệnh cho quân đội tiêu diệt những tay súng nổi dậy sau khi xảy ra vụ một dân làng bị những kẻ cực đoan Abu Sayyaf chặt đầu.

Hãng thông tấn AP loan tin sau khi nghe về vụ chặt đầu, tổng thống Rodrigo Duterte, lên tiếng cho rằng những tay súng nổi dậy nằm trong số những kẻ thù đất nước mà ông muốn chúng phải chết. Ông mệnh lệnh dứt khoát yêu cầu quân đội tiêu diệt những kẻ buôn lậu ma túy, những thành viên Abu Sayyaf.

Tin cho biết, những kẻ thủ ác Abu Sayyaf ra tay hạ thủ đối với nạn nhân Patrick James Aldovar hôm chiều thứ tư vừa qua khi mà điều kiện phải nộp tiền chuộc của chúng không được đáp ứng.

Thiếu tá Filemon Tan, phát ngôn nhân quân đội trong khu vực nơi vụ việc xảy ra cho biết thêm nạn nhân bị bắt cóc vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại thị trân Jolo thuộc tỉnh Sulu.

Theo phát ngôn nhân Filemon Tan thì hằng ngàn binh sĩ được máy bay đưa đến tỉnh Sulu và đảo Basilan gần đó để tiếp viện cho chiến dịch tấn công các dân quân nổi dậy.

Nhóm Abu Sayyaf bị Philippines và đồng minh Hoa Kỳ liệt vào danh sách khủng bố vì từng tiến hành những hoạt động đánh bom giết người, bắt cóc và chặt đầu con tin.

Nhóm này đang giữ một số con tin, cả người ngoại quốc và dân trong nước, tại các căn cứ trong rừng của chúng.

Trong số những con tin người nước ngoài bị Abu Sayyaf bắt cóc gần nhất phải kể đến công dân Na Uy Kjartan Sekkingstad cùng bị bắt với hai công dân Canada và một phụ nữ Philippines vào tháng 9 năm ngoái.

Hai công dân Canada bị chặt đầu vì yêu sách về khoản tiền chuộc lớn đưa ra không được đáp ứng. Người phụ nữ Philippines được trả tự do trước khi ông Rodrigo Duterte nhậm chức tổng thống hôm 30 tháng 6 vừa qua.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...