Jump to content

Dân chúng Philippines ủng hộ Tổng thống Duterte


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-08-27

  •  
000_EF60E.jpg
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) bắt tay với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida (phải) tại Mindanao hôm 11/8/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn nhận được ủng hộ của người dân dù số tử vong trong chiến dịch bài trừ ma túy gia tăng. Hãng thông tấn AP loan tin này hôm qua.

Theo kết quả một cuộc thăm dò được công bố vào đầu tháng qua thì có gần 91% người dân Philippines bày tỏ ủng hộ đối với vị tổng thống nổi tiếng với những câu nói dung tục và lỡ lời của họ.

Cuộc thăm dò được thực hiện trong tuần đầu sau khi ông Duterte nhậm chức tổng thống Philippines; tuy nhiên từ đó đến nay chưa có cuộc thăm dò nào khác được tiến hành.

Trong tuần qua, trưởng cảnh sát quốc gia Philippines báo cáo tại phiên điều trần của thượng viện là có hơn 1900 người đã bị giết. Trong số đó có gần 760 người là nghi phạm buôn bán ma túy hay con nghiện bị bắn hạ vì có hành vi chống lại khi bị bắt giữ. Hơn 1 ngàn trường hợp khác đang được điều tra và một số bị giết có thể không dính líu gì đến ma túy.

Các nhà hoạt động vì quyền con người, các tổ chức quốc tế và những công dân Philippines thẳng thắn phát biểu như vị thẩm phán hàng đầu của nước này chỉ trích chiến dịch bắn bỏ hiện nay của ông tổng thống Duterte.

Tuy nhiên ông này cảnh báo nếu Tòa Tối cao can thiệp vào hoạt động của tổng thống, thì ông sẽ ban hành quân luật.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...