Jump to content

Đến năm 2018 Bắc Hàn mới thành công hoả tiễn phóng từ tàu ngầm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đến năm 2018 Bắc Hàn mới thành công hoả tiễn phóng từ tàu ngầm

Cali Today News- Nguồn tin AFP từ Seoul cho hay tuy có vài tiến bộ trong thiết kế loại hoả tiễn đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm, nhưng kỹ thuật này Bắc Hàn cần vài năm nữa mới hi vọng hoàn thiện. Đây là ý kiến của các chuyên gia Hoa Kỳ đưa ra cùng lúc Liên Hiệp Quốc tuyên bố sẽ có hành động mới nhất trừng phạt cuộc thử nghiệm hoả tiễn đạn đạo của Bình Nhưỡng phóng lên từ tàu ngầm vào hôm thứ Tư vừa qua.

Trên website của Học Viện Mỹ-Hàn tại Đại Học John Hopkins vào tối thứ Sáu hôm qua 26/8/16 cho rằng thành công việc phóng thử hoả tiễn đạn đạo SLBM vào thứ Tư rồi báo hiệu Bắc Hàn đang có bước tiến bộ nhanh chóng trong chương trình này. Tuy nhiên Học Viện này không có ý sự thành công đó sẽ cho Bắc Hàn hoàn thành SLBM vào ‘tuần tới hay tháng tới, thậm chí năm tới… Đúng ra với tốc độ và phương pháp của Bắc Hàn hiện cho chương trình SLBM, thì khả năng thành công sớm nhất phải vào hạ bán niên 2018 mới có được.”

Vụ thử nghiệm hoả tiễn loại này phóng lên từ tàu ngầm “Gorae-class” đậu gần thành phố Sinpo, và bay được 500 km về hướng Nhật. Theo các chuyên gia gọi đây là bước tiến tới trong tham vọng tấn công hạt nhân của Kim Jong Un.

Theo giới quân sự Mỹ và Nam hàn, khoảng cách bay của hoả tiễn SLBM lần này xa hơn lần trước, nó chứng tỏ Bắc Hàn có tiến bộ.

Nếu như vậy, Bắc Hàn đang chứng minh được sự đe doạ của mình tiến cao hơn, vượt ra khỏi bán đảo Triều Tiên và khả năng ‘tấn công thứ hai’ tức là khả năng do tàu ngầm chuyên chở có thể tấn công các mục tiêu quân sự xa hơn.

Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cấm chỉ Bắc Hàn thử nghiệm kỹ thuật hoả tiễn đạn đạo nhưng Bình Nhưỡng vẫn xem thường và đã thử nghiệm nhiều lần. Hiện nay LHQ đã đồng ý về trừng phạt mới đối với Bắc Hàn do vụ phóng SLBM vừa qua.

Dù có thành công hơn lần trước, nhưng sự thành công hoàn toàn cho một hoả tiễn đạn đạo SLBM đúng nghĩa, Bắc Hàn còn mất nhiều năm nữa theo tốc độ hiện tại.

Nhưng có hai vấn đề đang thách thức Kim Jong Un, đó là sự đòi hỏi của một tàu ngầm tối tân hơn hiện nay mới có khả năng đúng cho một hoả tiễn SLBM. Thứ đến, với tình hình kinh tế què quặt cùng sự trừng phạt gắt gao của LHQ thì tham vọng hạt nhân và hoả tiễn SLBM của Kim Jong Un kéo dài được bao lâu?

Đinh Hoa Lư (Straitimes)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...