Jump to content

Bắc Hàn đe dọa bắn vào đèn chiếu của Hoa Kỳ và Nam Hàn


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bắc Hàn đe dọa bắn vào đèn chiếu của Hoa Kỳ và Nam Hàn

Cali Today News – Hôm thứ bảy 27/8 Bắc Hàn đe dọa sẽ bắn vào hệ thống đèn chiếu của các binh sĩ Hoa Kỳ và Nam Hàn tại làng Bàng Môn Điếm, vốn là cửa ngõ biên giới trong vùng phi quân sự giữa hai miền nam bắc Cao Ly.

Quân đội Bắc Hàn tố cáo quân đội Hoa Kỳ và Nam Hàn đã “cố ý chiếu đèn pha khiêu khích” bằng cách chỉa thẳng đèn vào các vị trí chốt quân của Bắc Hàn ở Bàng Môn Điếm từ tối thứ sáu.

Bắc Hàn cho hành động này đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của binh sĩ của mình và làm gián đoạn công việc thường lệ của họ, đồng thời việc chiếu đèn khiến binh sĩ Bắc Hàn “hết sức tức giận” 

Việc quân đội Hoa Kỳ và Nam Hàn tiến hành tập trận đã là nguyên nhân khiến Bình Nhưỡng công kích mạnh mẽ, nói “cả vùng đã nằm trên bờ vực của chiến tranh”

Trong một tuyên bố, các sĩ quan lãnh đạo của Bắc Hàn tại Bàng Môn Điếm cho hay: “Chiếu đèn từng chập vào chúng tôi là một hành động khiêu khích không thể tưởng tượng nổi, chúng tôi sẽ nhắm bắn các đèn này không do dự nếu họ cứ tiếp tục”

Đại diện của Bộ Quốc Phòng Nam Hàn chưa trả lời các cú điện của báo chí gọi vào hỏi về chuyện mới nhất này. Hội Đồng Bảo An của LHQ trong ngày thứ bảy cũng lên án mạnh mẽ những vụ bắn hỏa tiễn gần đây của Bắc Hàn.

Trần Vũ (AP)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...