Jump to content

Syria: Chiến xa Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng Kurdistan


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 28-08-2016 Sửa đổi ngày 28-08-2016 15:21
media
Lính Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria. Ảnh ngày 27/08/2016.REUTERS/Umit Bektas

Chiến dịch tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria hôm nay 28/08/206 đã bước qua ngày thứ tư. Lần đầu tiên xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với lực lượng người Kurdistan ở phía nam thành phố Jarablos. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một tổn thất nhân mạng đầu tiên, với một lính tử trận vì trúng rocket.

 Giao tranh giữa hai lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Kurdistan như đã đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria. Thông tín viên RFI Alexandre Billette phân tích :

" Sau khi chiếm được một cách dễ dàng thành phố Jarablos từ tay lực lượng của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giờ đây dường tập trung cuộc tấn công vào Lực Lượng Dân Chủ Syria, chủ yếu bao gồm các chiến binh người Kurdistan.

Vào hôm qua, các cuộc oanh kích đã lại tập trung vào khu vực phía nam Jerablos. Theo báo chí chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu tấn công là một trung tâm chỉ huy của thành phần « khủng bố ». Thế nhưng, theo bộ chỉ huy của Lực Lượng Dân Chủ Syria, thì các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ oanh kích một ngôi làng mà thôi.

Lần đầu tiên kể từ khi Ankara tung chiến dịch « Lá chắn Euphrate » đánh vào lãnh thổ Syria, xe tăng và chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chạm trán với lực lượng người Kurdistan. Đây là những cuộc giao tranh trên bộ đầu tiên.

 

Các hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong hai ngày cuối tuần này trong một khu vực hoàn toàn do Lực Lượng Dân Chủ Syria kiểm soát, là dấu hiệu cho thấy giờ đây vùng này đã trở thành mục tiêu chính của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với các trận đánh không chỉ ở trên không, mà cả trên bộ. Theo nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet, sau ba ngày hoạt động, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria hiện có 50 xe tăng và 380 binh sĩ.

Trong bối cảnh như vừa kể, tối hôm qua, phi trường Diyarbakir, một tỉnh miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã trúng nhiều quả rocket, nhưng không có thương vong. Theo thống đốc tỉnh này, thủ phạm là lực lượng PKK của người Kurdistan, và « một chiến dịch trên quy mô lớn » đã được tung ra để bắt giữ những kẻ tấn công."

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...