Jump to content

Mỹ : Donald Trump muốn trục xuất ngoại kiều hết hạn visa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 28-08-2016 Sửa đổi ngày 28-08-2016 15:24
media
Dân chúng đón chờ ứng viên tổng thống tại Des Moines, Iowa, ngày 27/08/2016.Reuters

Hôm qua 27/08/2016, ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump đã đề xuất các biện pháp mới nhằm ngăn chặn nạn nhập cư bất hợp pháp. Nếu đắc cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump sẽ trục xuất những người nước ngoài đang sống tại Mỹ khi visa của họ hết hạn.

 Trong một bài diễn văn ở Des Moines, bang Iowa vào ngày hôm qua, ông Donald Trump đã gợi nhắc trường hợp một người thân của cầu thủ bóng rổ Dwyane Wade đã bị sát hại trong một vụ nổ súng ở Chicago, hôm thứ Sáu 26/08/2016. Ông Trump đã coi đây là một ví dụ cho tình trạng bạo lực nhằm vào cộng đồng người da đen và ông tuyên bố sẽ diệt trừ nạn bạo lực này nếu ông đắc cử tổng thống.

Sau ý tưởng cho xây một bức tường ở biên giới giữa Mỹ và Mêhicô và đề xuất cấm các tín đồ Hồi Giáo tới Mỹ, hôm qua, ứng viên tổng thống Donald Trump đã đưa ra các thông tin cụ thể về kế hoạch chống nạn nhập cư trái phép : « Tôi sẽ cho xây một mức tường lớn ở biên giới, cho thiết lập một hệ thống xác minh trên mạng internet trong cả nước để ngăn cản người nhập cư trái phép được hưởng trợ cấp xã hội và triển khai một hệ thống giám sát để đảm bảo là những người nhập cư sẽ bị trục xuất một cách nhanh chóng khi visa của họ hết hạn. »

Ông cũng cho biết thêm : « Nếu chúng ta không áp dụng được các quy định về hạn visa, thì chúng ta lại có một « đường biên giới mở », điều này rất đơn giản ».

Nhà tài phiệt Donald Trump cũng đánh giá là cuộc chiến chống nạn nhập cư trái phép là mấu chốt để giúp người Mỹ tìm được việc làm. Đối với ông Trump, « mỗi khi một công dân Mỹ gốc Phi hoặc bất cứ công dân Mỹ nào mất việc vì một người nhập cư không có giấy tờ, điều đó có nghĩa là các quyền của công dân Mỹ này đã bị nhạo báng ». 
Hãng Reuters cho biết ưu tiên của ứng viên Donald Trump nếu trở thành tổng thống là trục xuất ngay lập tức hàng ngàn người nhập cư tìm cách ở lại bất hợp pháp, trong bối cảnh tình trạng tội phạm gia tăng ở Mỹ.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...