Jump to content

Hillary Clinton nhận thông tin tình báo


xứ việt
 Share

Recommended Posts

New York, New York. (CBS) - Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ Hillary Clinton nhận được thông tin an ninh quốc gia đầu tiên tại New York vào ngày hôm qua.
 
hillary-clinton-thumbs-up.jpg
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ Hillary Clinton
Bà tới trụ sở của FBI vào buổi sáng và ra về sau hơn hai giờ đồng hồ. Bà Clinton tham dự cuộc họp tại White Plains, New York một mình. Không có phụ tá nào đi cùng bà. Đầu năm nay, Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan yêu cầu giám đốc Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia James Clapper cấm bà Clinton nhận thông tin an ninh trong thời gian là ứng cử viên tổng thống, sau khi FBI coi bà vô cùng bất cẩn trong việc bảo mật thông tin qua email trong khi làm ngoại trưởng.
 
Theo đề nghị của FBI, bà Clinton không bị bộ Tư Pháp truy tố trong cuộc điều tra của FBI vào máy chủ email cá nhân của bà. Tuy nhiên ông Clapper bác bỏ yêu cầu ngay sau đó. Ông viết trong lời đáp trả rằng ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống nhận được thông tin tình báo theo đức hạnh ứng cử viên. Họ không yêu cầu phải qua kiểm tra bảo mật trước khi được thông báo.
 
Bà Clinton thường xuyên được nhận thông tin tình báo khi còn làm ngoại trưởng dưới thời Tổng Thống Obama. Nhưng cuộc gặp hôm qua là lần đầu tiên kể từ khi bà trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ. Ứng cử viên của đảng Cộng Hòa Donald Trump được nhận thông tin tình báo vào đầu tháng này. 


Nguyên Trân

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...