Jump to content

Hà Văn Thịnh - Đáng ngẫm về cung cách làm kinh tế của VN hiện nay


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bài báo đem đến cho chúng ta một số liệu trùng hợp thật độc: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hon-65-trieu-tan-sat-thep-gia-re-trung-quoc-o-at-vao-viet-nam-20160816185626416.htm
 
Thép Trung Quốc đang nhập vào Việt Nam ồ ạt với số lượng lớn
Thép Trung Quốc đang nhập vào Việt Nam ồ ạt với số lượng lớn
Trong 7 tháng qua, VN nhập siêu từ TQ 16,5 tỷ USD(!) Ngược lại, VN xuất siêu sang Mỹ cũng là 16,5 tỷ USD!
 
Cái "HAY" đến não nề của sự trùng hợp 16,5 là ở chỗ:
 
Cứ lợi dụng, kiếm được từ Mỹ đồng nào là đem về cống nạp hết cho... Tàu!
 
Nói cách khác: Ra ra chửi tư bản nhưng trên thực tế, phải có NÓ rồi mới có cái để mà bảo vệ tình "hữu nghị" của 2 nước cộng sinh lý tưởng...
 
Sự thật hiển nhiên trên đây đang được các quan chức nước nhà nhắm mắt, bịt tai như không thèm biết đến. 
 
Các chương trình giáo dục quốc phòng vẫn tiếp tục coi Mỹ là thế lực thù địch và, với TQ, "Mặc dù có những va chạm, mâu thuẫn, nhưng về chiến lược là... đồng minh"???
 
Cái thói xảo ngữ, gian ngôn để đánh lừa DÂN đã làm cho vô khối kẻ u mê tiếp tục... ngủ mê vì họ không dám chối bỏ rằng, xa TQ có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến cái ghế màu và mỡ, theo cách "tư tưởng tương đồng" dìu nhau đưa CNXH đến cõi... 100 năm sau chưa chắc thấy không!
 
VN sẽ chẳng bao giờ ngóc đầu lên được khi tiếp tục, mãi hoài là cái sọt rác đựng hàng phế thải, kém chất lượng của Tàu. Thử hình dung, cứ mỗi ngày trôi qua, VN tiêu thụ 20,5 tỷ đồng thuốc sâu Tàu(!) Thuốc sâu Tàu dùng với mức độ ấy, không ung thư nhất nhì thế giới mới là chuyện lạ.
 
Ừa, thì cứ tạm coi cái chức năng "thùng rác" là có "lý" về sự rẻ - thử hỏi, các quan chức bao biện trả lời ra sao khi bằng cái tạm coi là "rẻ" ấy, các vị đang phá hoại nền công nghiệp nước nhà bằng từng bước... vững chắc?
 
Ngay cái sự "rẻ" cũng phải bàn: Ví dụ, thép TQ rẻ nhưng thời gian sử dụng (độ bền, độ chịu đựng) chỉ bằng nửa của thép Âu - Mỹ thì có đáng mất công, đáng để thường trực nỗi lo không?
 
Trong khi đó, xuất siêu sang Mỹ, 90% là hàng nông sản, thủy hải sản, dệt may - nghĩa là chỉ thực phẩm và gia công là chính.
 
Cái cung cách làm kinh tế của VN hiện nay là cứ chụp giựt lợi ích trước mắt, bất kể tương lai của đất nước, giống nòi.
 
Đôi khi, cứ trằn trọc mãi không nghĩ ra câu trả lời cho câu hỏi: Chẳng lẽ hàng ngàn quan chức chóp bu, không tìm ra nổi một ai băn khoăn cho tương lai của đất nước, vinh quang của giống nòi?
 
Sao không có một ai dám nói huỵch toẹt ra để cho mọi người DÂN biết được sự thật, rằng Mỹ là bạn hàng số 1 (MỘT) của nền văn minh nông nghiệp này; Mỹ là nước đứng đầu - duy nhất có khả năng ngăn cản Tàu độc chiếm Biển Đông; cũng là nước có đến 1,5 triệu Việt Kiều - mỗi năm gửi về hơn 10 tỷ USD?...
 
Hà Văn Thịnh
 
(FB Hà Văn Thịnh)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...