Jump to content

Nhiều nước gia tăng kiểm soát virus Zika


xứ việt
 Share

Recommended Posts

d0456dfc-df92-4597-9a16-7bd97ba994dd.jpeg
Pano tuyên truyền phòng chống sự lây lan virus Zika ở Singapore hôm 29/8/2016.
AFP photo
 
 

 

Các nước thuộc khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc đang gia tăng nỗ lực kiểm soát tình trạng lây lan của virut Zika, loại virut truyền qua muỗi vào người và gây ra bệnh teo não ở trẻ sơ sinh.

Malaysia hôm qua, 1 tháng 9 cho biết nước này đã phát hiện ca nghi nhiễm Zika đầu tiên. Người bị nghi nhiễm bệnh là một phụ nữ 58 tuổi. Người này bị cho là đã nhiễm bệnh khi đến Singapore, nước hiện đã phát hiện hơn 100 ca nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Malaysia cho biết người phụ nữ nhiễm bệnh sau khi trở về từ Singapore vào tháng 8. Ngay khi về Kuala Lumpur, bà đã bị ốm và được chẩn đoán là mắc Zika dựa trên xét nghiệm nước tiểu. Hiện mẫu máu của bà đang được xét nghiệm và vẫn chưa có kết quả.

Hiện cả Singapore, Malaysia và Indonesia đều đã gia tăng việc kiểm soát vùng biên giới nhằm phát hiện người bị bệnh đến từ Singapore.

Bộ y tế Indonesia hôm qua cho biết giới chức y tế nước này đang khuyến cáo Bộ Ngoại giao đề nghị mọi người không nên đến Singapore vào lúc này trừ trường hợp thật cần thiết. Khuyến cáo này được nhấn mạnh đối với phụ nữ đang mang thai.

Giới chức Trung Quốc hôm qua cho biết nước này cũng đã gia tăng việc kiểm tra khách đến nước này từ Singapore. Ngoài ra, Trung Quốc cũng tăng cường việc kiểm soát các hàng hóa gửi đến từ Singapore.

Giới chức Singapore hôm qua cho biết tình hình dịch bệnh tại nước này được kiểm soát hoàn toàn và vì vậy không có gì khiến các nước phải lo ngại.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...