Jump to content

Nhiều người chết trong vụ nổ ở Philippines


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160902162029_philippines_davao_blast_640
Image copyrightEPA Image captionVụ nổ được cho là xảy ra ở khu chợ bên ngoài một khách sạn hạng sang ở Davao, quê hương Tổng thống Duterte

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong một vụ nổ ở khu chợ thành phố Davao, quê hương của Tổng thống Philippines, vào rạng sáng hôm 03/09 (giờ địa phương).

Vụ việc xảy ra ở khu chợ đông khách du lịch và nhiều cửa hiệu kinh doanh trên đường phố bên ngoài một khách sạn hạng sang tại Davao, miền Nam Philippines, phát ngôn viên của thành phố được AFP dẫn lời.

"Đã xảy ra một vụ nổ, nhưng nguyên nhân vẫn đang được điều tra," bà Catherine dela Rey nói thêm, "10 người chết tại hiện trường, ít nhất 30 người bị thương."

160826103953_president_rodrigo_duterte_pImage copyrightREUTERS Image captionTổng thống Duterte có mặt ở Davao trong lúc xảy ra vụ nổ nhưng vẫn an toàn

Tổng thống Rodrigo Duterte có mặt ở Davao hôm thứ Sáu 02/09, nhưng vẫn an toàn và đang ở tại trụ sở cảnh sát sau vụ nổ, Reuters dẫn lời con trai ông, Paolo Duterte, hiện là Phó Thị trưởng Davao.

Davao là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, với dân số khoảng 2 triệu người.

Ông Duterte từng nắm chức thị trưởng thành phố trong gần hai thập kỷ qua, trước khi trúng cử và nhậm chức tổng thống hồi cuối tháng 6.

Trong diễn biến khác cùng ngày, một vụ nổ cũng đã xảy ra ở một tòa án ở miền Bắc Pakistan khiến 12 người chết và hơn 50 người bị thương.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...