Jump to content

Trung Quốc ngăn Cố Vấn An Ninh Mỹ lên xe TT Obama


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tổng Thống Hoa Kỳ, Barack Obama, và Chủ Tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, uống trà tại nhà khách chính phủ tại Hàng Châu, 3 tháng Chín. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)
Thêm chú thíchTổng Thống Hoa Kỳ, Barack Obama, và Chủ Tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, uống trà tại nhà khách chính phủ tại Hàng Châu, 3 tháng Chín. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)
HÀNG CHÂU, Trung Quốc (NV) – Một giới chức ngoại giao Trung Quốc đấu khẩu với cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice ngay tại phi trường Hàng Châu, khi tìm cách ngăn không cho bà lên chiếc xe chở tổng thống Barack Obama.
 
Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, các nhân viên mật vụ Mỹ phải can thiệp sau khi một giới chức Trung Quốc hùng hổ tiến lại khi nhìn thấy bà Rice bước qua rào cản ngăn không cho giới báo chí tiến gần đoàn xe của tổng thống Mỹ ở phi trường Hàng Châu. Bà Rice đáp trả giới chức Trung Quốc nhưng giới truyền thông Mỹ không ghi lại được.
 
 
Vụ này xảy ra khi các nhà lãnh đạo thế giới đến Hàng Châu để tham dự cuộc họp thượng đỉnh của khối G-20.
 
Cũng người này sau đó được nhìn thấy la hét một giới chức báo chí Tòa Bạch Ốc, lúc ông này hướng dẫn các nhà báo tháp tùng ông Obama về nơi đứng để ghi hình ảnh rõ ràng khi ông bước xuống phi cơ, như vẫn thấy trong các chuyến công du khác.
 
Khi bị ngăn cản, giới chức báo chí trả lời rằng “Đây là phi cơ tổng thống Mỹ.” Giới chức Trung Quốc, chỉ tay về phía giới chức Mỹ kia, gào lên đáp trả rằng bằng tiếng Anh rằng “Đây là nước chúng tôi. Đây là phi trường của chúng tôi.”
 
Do lần đầu tiên được tổ chức hội nghị G-20, Trung Quốc đã có nhiều chuẩn bị và chi ra tới hàng tỉ đô la cho nỗ lực đón tiếp. Một số khu vực trong thành phố Hàng Châu với khoảng 9 triệu dân này đã phải đóng cửa. (V.Giang)
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...