Jump to content

Tuyển Anh 'sẽ thắng' Slovakia?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 8 giờ trước
Chia sẻ
160720185210_sam_allardyce_640x360_pa.jpImage copyrightPA

Sam Allardyce mang trọng trách lấy lại niềm tự hào cho nước Anh sau kỳ Euro 2016 thảm hại với trận mở màn vòng loại World Cup 2018, gặp Slovakia trong ngày Chủ nhật 04/09, cũng là trận đầu tiên Tam Sư thi đấu dưới triều đại của ‘Big Sam’.

Huấn luyện viên Allardyce, 61 tuổi, khởi đầu cuộc đua tranh giành vé dự World Cup 2018 tại Nga, bằng trận đấu gặp đối thủ đã cầm chân Tam Sư với tỉ số 0-0 tại Euro 2016- với mong mỏi có một kết quả tích cực tại Trnava, nhằm vực dậy tinh thần cho các học trò.

Ông Allardyce nói: “Tôi chỉ tập trung cho trận đấu này và hy vọng là người hâm mộ, dù xem qua truyền hình hay trực tiếp đến sân ủng hộ sẽ ra về với niềm vui trọn vẹn hoặc người xem sau khi tắt TV sẽ nói đội tuyển Anh đã quay lại và thi đấu rất tốt.

Chiến thắng là điều chúng tôi muốn. Nhưng cá nhân tôi thì cho rằng kết quả hòa với những trận đấu khó khăn nhất trong bảng cũng là điều đáng mừng.” HLV Sam Allardyce nhận định về trận gặp Slovakia

“Mọi người đều mong chúng tôi chiến thắng. Một số người thậm chí còn mặc định chúng tôi phải thắng, nhưng tôi không nghĩ mọi chuyện sẽ dễ dàng, dựa trên lịch sử đối đầu với Slovakia.

“Chiến thắng là điều chúng tôi muốn. Nếu tất cả đều nghĩ rằng đấy là điều duy nhất làm chúng ta cảm thấy tốt hơn, chúng tôi sẽ cố gắng. Nhưng cá nhân tôi thì cho rằng kết quả hòa với những trận đấu khó khăn nhất trong bảng cũng là điều đáng mừng.”

Allardyce cũng bênh vực các học trò của mình trước những chỉ trích rằng các cầu thủ không hề thất vọng trước kết quả yếu kém tại Euro 2016 và phải về nước sau trận thua Iceland.

Ông nói: “Đó là một kết quả làm thất vọng tất cả mọi người. Tất cả đều cảm thấy bị tổn thương trong đêm hôm ấy, nhưng các cầu thủ còn cảm thấy tổn thương nhiều hơn.

“Có chỉ trích cho rằng các cầu thủ không hề thất vọng, nhưng không phải thế. Giai đoạn 2014-16 là một quãng thời gian tuyệt vời cho đội hình trẻ và chúng tôi hy vọng sẽ đạt được thành tích tốt tương tự. Tôi chỉ mong các học trò tự tin hơn, qua được vòng loại và thi đấu tốt tại World Cup 2018 tại Nga.”

Hào hứng với công việc mới

160614085353_rooney_640x360_ap_nocredit.Image copyrightAP Image captionRooney sẽ trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Tam Sư, sau thủ môn Peter Shilton

Allardyce hoàn thành tâm nguyện- trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia- trong sự nghiệp cầm quân, kinh qua các câu lạc bộ như Bolton Wanderers, Newcastle United, Blackburn Rovers, West Ham United và Sunderland.

Và ‘Big Sam’ cũng thú nhận rằng thời điểm ông gặp gỡ các học trò lần đầu tiên tại St George’s Park để chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018, là một khoảnh khắc rất đặc biệt.

“Tuần vừa qua thật tuyệt vời,” Allardyce nói. “Bước vào St George's Park, rồi hướng dẫn các học trò tập luyện cả tuần- tôi cảm thấy rất thú vị.

“Tôi không mong gì hơn. Gặp gỡ và trao đổi với học trò, tôi nghĩ mình có một đội hình tài năng. Tại Euro 2016, tuyển Anh có độ tuổi trung bình trẻ nhất, và vì vậy đội hình này sẽ còn trưởng thành và thi đấu tốt hơn nữa.”

Ủng hộ Rooney

160620221031_rooney_640x360_epa_nocreditImage copyrightEPA Image captionRooney sẽ tiếp tục là đội trưởng của Tam Sư

Wayne Rooney cho biết sẽ từ giã đội tuyển quốc gia sau kỳ World Cup 2018, nhưng mọi câu hỏi về vai trò của đội trưởng Tam Sư đều bị xóa bỏ ngay sau khi huấn luyện viên Allardyce quyết định để tiền đạo của Manchester United tiếp tục đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh.

Tôi nghĩ mình có một đội hình tài năng. Tại Euro 2016, tuyển Anh có độ tuổi trung bình trẻ nhất, và vì vậy đội hình này sẽ còn trưởng thành và thi đấu tốt hơn nữa HLV Sam Allardyce nhận định về Tam Sư

Allardyce chưa bao giờ tỏ ra nghi ngờ Rooney sẽ ra sân lần thứ 116 cho đội tuyển Anh tại Slovakia, để vượt qua David Beckham, nhưng vẫn còn thua kỷ lục 125 lần do thủ môn Peter Shilton đang nắm giữ.

Allarrdyce nói: “Tôi đã xem Wayne thi đấu cho Manchester United ở vị trí tiền đạo, tiền đạo cắm, tiền đạo cánh phải và thậm chí tiền vệ trung tâm.

“Chẳng nhẽ như vậy chưa đủ để khẳng định về năng lực và sự đa năng của Rooney? Tất cả các huấn luyện viên đều muốn sử dụng Wayne Rooney. Và thay vì nói ‘Tôi chỉ đá được ở vị trí này, không phải vị trí kia’, Rooney luôn làm tất cả vì Manchester United và được ra sân trong đội hình chính.”

Hy vọng về Joe Hart

160831095528_joe_hart_640x360_pa.jpgImage copyrightPA Image captionJoe Hart từ giã Man City để sang Ý thi đấu cho Torino

Sau kỳ Euro 2016, danh tiếng của thủ môn Joe Hart bị ảnh hưởng nghiêm trọng và vì thế, vị trí chính thức trong đội hình bị lung lay, sau một loạt các sai lầm, dẫn đến các bàn thua trong trận gặp Wales và quan trọng hơn là trong trận gặp Iceland, khiến Tam Sư phải về nước.

Tình hình trở nên xấu hơn khi huấn luyện viên Pep Guardiola tuyên bố sẽ không sử dụng Hart trong đội hình chính của Manchester City- nhưng Allardyce hy vọng Joe Hart sẽ lấy lại được phong độ và sự tự tin sau khi chính thức gia nhập Torino dưới dạng cho mượn và khẳng định Hart vẫn là sự lựa chọn số một của Tam Sư.

Mọi việc rồi sẽ xong, Hảt sẽ thi đấu bên Ý, là một trải nghiệm hoàn hảo cho cả Hart và gia đình. Chúng tôi biết rồi Hart sẽ thích ứng với vai trò mới. HLV Allardyce nói về Joe Hart

“Khi chúng tôi nói chuyện thì tin tức vẫn đang đưa,” Allardyce nói. “Và chỉ trong vòng 24 giờ sau thì Joe Hart ra quyết định và sẽ sang Ý thi đấu.

“Joe Hart phải bay sang Ý và tôi nói ‘hãy sang đó càng nhanh càng tốt và quay lại đây trong vòng 24 tiếng. Mọi việc rồi sẽ xong, cậu sẽ thi đấu bên Ý, là một trải nghiệm hoàn hảo cho cả cậu và gia đình cậu.’

“Chúng tôi biết rồi Hart sẽ thích ứng với vai trò mới. Hart thi đấu một trận cho Manchester City và được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình, khiến anh ta rất cảm động, nhưng hiện tại anh ta chỉ tập trung cho trận đấu gặp Slovakia. Anh ta không còn nghĩ về những gì đã xảy ra trước khi mùa giải năm nay bắt đầu. Mọi thứ đã qua rồi. “

Bài viết lược dịch từ bài phân tích của Phil McNulty, chủ biên bóng đá của BBC, đã đăng trên trang BBC tiếng Anh.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...