Jump to content

Nhiều vụ nổ bom ở Syria


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160905102733_car_bomb_homs_624x351_reute
Image copyrightREUTERS Image captionHai vụ nổ xảy ra tại cầu cao tốc tại lối vào thành phố Tartous

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong bốn vụ nổ bom tại các khu vực nắm giữ bởi chính phủ tại Syria và một thành phố kiểm soát bởi quân người Kurd, truyền thông quốc gia nói.

Cuộc tấn công xảy ra giữa 8:00 đến 9:00 giờ địa phương xung quanh Damascus, Homs, Tartous và Hassakeh. Không rõ các vụ đánh bom này có liên quan với nhau hay không.

Vụ nổ thảm khốc nhất xảy ra tại Tartous, thành phố nằm trên bờ biển Địa Trung Hải.

Tartous, nơi có căn cứ hải quân của Nga, là một thành trì của giáo phái Alawite của Tổng thống Bashar al-Assad.

Một hãng thông tấn có liên kết với tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi Giáo (IS) nói tổ chức này chịu trách nhiệm về cuộc tấn công tại Hassake, được cáo buộc là nhắm vào các chiến binh người Kurd.

'Nhắm vào đám đông'

Hãng thông tấn chính thức Sana của Syria cho biết 30 dân thường thiệt mạng và 45 người khác bị thương tại vùng quê Tartous vào sáng thứ Hai.

Đầu tiên một xe ô tô gài bom phát nổ trên cầu cao tốc Arzoneh, trích dẫn một nguồn tin cảnh sát địa phương. Sau đó, khi đám đông tụ tập tại hiện trường để giúp các nạn nhân, một kẻ đánh bom cảm tử cho nổ đai cài bom của hắn, nguồn tin này cho biết thêm.

Tartous đã tương đối yên bình trong cuộc nội chiến năm năm tại Syria cho đến tháng Năm, khi một kẻ đánh bom tự sát tấn công một trạm xe buýt bởi binh sĩ IS làm hàng chục người chết.

Tại thành phố trung tâm của Homs, bốn dân thường thiệt mạng và 10 người bị thương khi xe ô tô gài bom phát nổ tại cổng vào khu Bab Tadmour, Sana nói.

Vụ nổ làm hư hại một số ngôi nhà xung quanh và làm các xe ô tô bốc cháy, hãng thông tấn cho biết thêm.

Trong lúc đó một người thiệt mạng trong vụ đánh bom trên đường Sabboura-Bajja bên ngoài Damascus, một nguồn tin từ cảnh sát nói với Sana.

Tại Hassakeh, một xe máy chứa đầy chất nổ phát nổ tại một bùng binh giết chết năm dân thường và làm hai người khác bị thương, Sana nói.

Lực lượng Bảo vệ Người Kurd (YPG) chiếm được quyền kiểm soát gần như toàn diện tại thành phố đông bắc tháng trước sau một tuần xung đột với quân đội chính phủ.

Đài quan sát nhân quyền Syria, một nhóm có trụ sở tại Anh Quốc giám sát các cuộc xung đột ở Syria thông qua mạng lưới các nguồn tin, đưa tổng số người chết vào hôm thứ Hai lên 47.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...