Jump to content

Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy tiếp tục tấn công ở miền bắc Syria


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 06-09-2016 Sửa đổi ngày 06-09-2016 17:06
media
Chiến binh Quân Đội Syria Tự Do tại một khu vực ở phía bắc SyriaREUTERS/Ammar Abdullah

Hôm qua, 05/09/2016, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã đề xuất với tổng thống Mỹ Obama và tổng thống Nga Poutine về việc thiết lập một « vùng cấm bay » ở miền bắc Syria. Cũng trong ngày hôm qua, Daech đã tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố - tự sát ở nhiều thành phố của Syria trong bối cảnh Hồi Giáo cực đoan liên lục thất thế ở nước này. Ankara và Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria khẳng định Daech đã bị đẩy lùi khỏi biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, đặc phái viên RFI Tarek Kai cho biết thêm chi tiết :

« Chiến dịch « Lá chắn Euphrate » với các cuộc tiến quân về phía Bắc Syria của quân nổi dậy Syria, được sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã bước sang ngày thứ 12. Sau khi giải phóng khu vực biên giới khỏi tay Daech, giờ đây, quân nổi dậy đang tiến về phía Nam, ở Al-Bab, nơi Daech chạy tới và về phía Đông, ở Minbej, nơi tập trung các chiến binh người Kurdistan. 

Ông Yaser Ibrahim, thành viên Ban Chính trị của nhóm nổi dậy Noureldine el-Zinki, thuộc lực lượng Quân Đội Syria Tự Do giải thích : « Cuộc chiến đấu của chúng tôi ở miền Bắc Syria nhắm vào Daech nhưng cũng nhắm vào cả đảng Liên Minh Dân Chủ và đảng ly khai người Kurdistan YPG. Bước tiếp theo là nhằm quét sạch chúng ra khỏi miền Đông, từ thị trấn Aleppo cho tới đập Techrine. Cho dù là ở Minbej hay al-Bab, chúng tôi cũng hướng tới sự thống nhất trên lãnh thổ Syria. Chúng tôi dự báo sẽ vấp phải sự phản công ở al-Bab. Nhưng chúng tôi đã có kế hoạch, với các phương tiện tốt, và chúng tôi quyết tâm giải phóng vùng này trong thời gian tới đây ».

Giải phóng vùng này trong thời gian tới đây, đó cũng là điều mà Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng. Ankara hy vọng sẽ tạo ra một vùng đệm ở phía Bắc Syria. Trong khi chờ đợi, Ankara sẽ tiếp tục xây dựng một bức tường ở khu vực biên giới đã được giải phóng nhằm ngăn chặn các cuộc xâm nhập từ lãnh thổ Syria .

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...