Jump to content

Nga tập trận quy mô lớn gần biên giới với Ukraina


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 06-09-2016 Sửa đổi ngày 06-09-2016 17:24
media
Bộ trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu thông báo tập trận sát biên giới Ukraina. Ảnh ngày 06/09/2016.REUTERS/Maxim Zmeyev

Ngày 05/09/2016 bộ trưởng Quốc Phòng Nga thông báo bắt đầu cuộc tập trận quân sự quy mô lớn gần biên giới với Ukraina. Cuộc diễn tập quân sự mang tên « Caucasus 2016 », liên quan đến bán đảo Crimée mà Nga đã sáp nhập vào năm 2014 và vùng Bắc Kavkaz.

Theo Reuters, cuộc tập trận dự kiến kéo dài đến ngày 10/09/2016, với sự tham gia của các hạm đội Hắc Hải và Caspi của Nga với 12.500 binh sĩ, nhằm kiểm tra khả năng lên kế hoạch và phối hợp tác chiến của quân đội. Bộ Quốc Phòng Nga coi đây là cuộc tập trận cuối cùng và với quy mô lớn nhất của Nga trong năm 2016.

Kiev và các đồng minh phương Tây của Ukraina đã cáo buộc Matxcơva triển khai quân và vũ khí qua biên giới phía đông của Ukraina để khích động cuộc xung đột ly khai đã khiến gần 10.000 người thiệt mạng kể từ tháng Tư năm 2014.

Tổng thống Ukraina Porochenko không loại trừ khả năng nước này sẽ bị Nga xâm lược. Ông đánh giá là ngày càng khó để có được sự giúp đỡ của phương Tây nhằm đối mặt với sự đe dọa từ Nga. Nguyên thủ Ukraina đặc biệt lo ngại rằng do châu Âu đang phải đối phó với một số vấn đề, như khủng khoảng di dân hay khủng bố, hồ sơ Ukraina sẽ bị lơ là.

Trong khi đó, Kiev lại bị các đồng minh phương Tây chỉ trích, vì khoảng 20 người Ukraina theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đã phóng hỏa đài truyền hình thân Nga Inter TV tại Ukraina.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...