Jump to content

Indonesia: Cắt ngân sách các trung tâm cai nghiện


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-09-06

  •  
075_damanik-notitle150501_npiB1.jpg
Một con nghiện bị xích chân tại một trung tâm cai nghiện ở Indonesia hôm 1/5/2015.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Indonesia đang gia tăng các nỗ lực chống bọn buôn bán ma túy nhưng lại cắt giảm số ngân sách dành cho các trung tâm cai nghiện.

Bản tin của hãng Reuters đánh đi từ Indonesia cho biết như vậy, và trích lời Tổng thống Joko Widodo rằng nạn ma túy ở nước này đe dọa đất nước còn hơn mối nguy khủng bố do tổ chức nhà nước Hồi giáo ISIS gây nên.

Nhưng việc cắt giảm tiền dành cho các trung tâm cai nghiện đã khiến cho hàng ngàn người chưa được dứt bệnh phải đối diện với nguy cơ rất cao là nghiện trở lại, vì hiện nay Indonesia đã trở thành thị trường tiêu thụ chất ma túy lớn nhất Đông Nam Á.

Theo thống kê của chính phủ thì hiện có khoảng sáu triệu người sử dụng ma túy trên tổng số 250 triệu dân, nhưng chỉ có 1% số người nghiện này được chữa trị, so với tỉ lệ trung bình 16% của thế giới. Ngoài ra do luật chống ma túy ở Indonesia rất khắt khe, cho nên có nhiều người bị tống vào tù nếu bị phát hiện mang trong người một lượng ma túy nhỏ.

Theo bộ trưởng các vấn đề xã hội thì những người này nên được cho vào các trung tâm cai nghiện thay vì phải ở trong các nhà tù vốn đã rất chật chội.

Nhưng hiện nay các trung tâm cai nghiện phải đóng cửa vì không có tiền. Trả lời báo chí về mối quan ngại này, phát ngôn nhân tổng thống nói rằng chính phủ xem cuộc chiến chống bọn buôn ma túy rất quan trọng, không thể vì các trung tâm cai nghiện mà lơi lỏng công việc đó.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...