Jump to content

Malaysia thông báo bệnh nhân nữ mang thai đầu tiên nhiễm virus Zika


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-09-07

  •  
000_Mvd6743872-622.jpg
Hình ảnh muỗi Aedes truyền virus Zika trong phòng thí nghiệm.
AFP
 
 

 

Malaysia hôm thứ Tư thông báo trường hợp đầu tiên bệnh nhân nữ mang thai nhiễm virus Zika.

Bệnh nhân này, 27 tuổi, ở bang Johor, miền Nam Malaysia. Đây là ca nhiễm virus Zika thứ ba ở quốc gia láng giềng của Sigapore, nơi được cho là có những lo ngại về sự bùng phát của bệnh dịch này.

Hai trường hợp nhiễm virus Zika ở Malaysia được phát hiện trước đó gồm một phụ nữ được cho là nhiễm bệnh khi đang ở Singapore và một nam bệnh nhân,  61 tuổi, ở bang Sabah, được cho là ca lây nhiễm virus Zika đầu tiên ở đất nước này.

Bộ trưởng Y Tế S. Subramaniam cho biết thông tin về ca bệnh được phát hiện mới nhất trên trang Facebook của Bộ Y Tế Malaysia là bệnh nhân đang mang thai đứa con đầu lòng và trong thai kỳ tháng thứ 3 hoặc thứ 4.

Bộ trưởng Subramaniam nói chưa rõ nguyên nhân vì sao bệnh nhân nữ đang mang thai này bị nhiễm bệnh nhưng bà ấy từng đến Singapore cách nay 6 tháng và chồng bà ta thường xuyên đi lại giữa Malaysia với Singapore; đồng thời cho biết thêm giới chức y tế Malaysia đang kiểm tra khu vực xung quanh nơi ở của nữ bệnh nhân này, kể cả những nơi bà ta thường xuyên lui tới. Những nơi này đều được xịt thuốc diệt muỗi.

Xin nhắc lại, virus Zika chủ yếu lây lan từ loài muỗi Aedes. Brazil là quốc gia phát hiện bệnh Zika đầu tiên và hiện bệnh này đã xuất hiện ở 67 quốc gia. Bệnh Zika rất nguy hiểm đối với các phụ nữ mang thai vì thai nhi chào đời có nguy cơ bị chứng teo não.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...